08/02/2014 10:53 GMT+7

Bắt tình báo dỏm lừa tình, tiền của phụ nữ

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Ngày 7-2, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP.HCM cho biết vừa bắt giữ Võ Hoàng Minh Dũng (28 tuổi, ngụ P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo cơ quan công an, Dũng lên mạng lập nhiều nickname để làm quen với nhiều phụ nữ và tự xưng là một cán bộ tình báo của Bộ Công an để lừa tình, tiền.

Bắt kẻ giả danh con lãnh đạo Bộ Công an để lừa đảoGiả công an vào trường học tìm đơn tố cáoGiả công an cưỡng đoạt tiền gái mại dâm, nhận 5 năm tù

Một trong những nạn nhân bị Dũng lừa là chị Y. (38 tuổi, ngụ ở Q.7) đã ly dị chồng. Khoảng tháng 3-2011, Dũng “chat” trên mạng và làm quen chị Y., tự xưng là sĩ quan tình báo của Bộ Công an (36 tuổi), hiện là chủ của 2 garage ôtô, 12 chiếc xe container chở hàng ở cảng Cát Lái và 8 chiếc ghe chở cát trên địa bàn sông Đồng Nai... Dũng tâm sự với chị Y. là đã có con riêng 15 tuổi hiện sống ở Hong Kong và đã ly dị vợ.

Dũng thuê một căn hộ chung cư gần nhà của chị Y. và hai người sống với nhau. Sau một thời gian, Dũng nói có đối tác cần tiền mua ghe để chở cát cho đối tác nên kêu chị Y. đưa tiền để mua ghe. Tin lời, chị Y. đưa 320 triệu đồng giao cho Dũng. Sau đó Dũng tiếp tục bịa chuyện trả tiền nhân công... và mượn chị Y. thêm 100 triệu đồng. Đồng thời Dũng đưa chị Y. về nhà ở Thủ Đức gặp ba mẹ Dũng để giới thiệu “con dâu tương lai”. Thấy gia cảnh của Dũng khó khăn, chị Y. nghi ngờ bị Dũng lừa nên đòi lại số tiền đã đưa. Lúc này Dũng nói do việc kinh doanh của công ty đang gặp khó khăn, khi nào hồi phục sẽ có vài chục tỉ đồng để trả nợ.

Biết bị lừa, chị Y. đòi tố cáo nên được Dũng trả trước 12 triệu đồng và làm giấy nợ hẹn hai tháng sau sẽ trả hết. Đến hạn nhưng Dũng không trả tiền nên chị Y. tố cáo đến cơ quan công an.

Khi về nhà lánh mặt chị Y. ở Q.Thủ Đức, Dũng đã làm quen với một cô gái tên D.. Tháng 3-2012, Dũng rủ chị D. đến nhà chơi và yêu cầu chị D. ở lại sáng mai về nhưng chị D. không đồng ý. Bất ngờ Dũng lấy khẩu súng từ trong tủ ra gí vào đầu chị D. dọa nếu về thì Dũng sẽ bắn chết. Quá sợ hãi chị D. đành làm theo lời Dũng. Tại cơ quan điều tra, Dũng khai đó chỉ là súng nhựa, mua ở siêu thị với giá 250.000 đồng, còn số tiền của chị Y. đưa, Dũng đã dùng để cá độ đá banh và tiêu xài.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên