17/08/2016 13:09 GMT+7

Bắt thêm một con trong đàn trâu hoang tấn công người

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Vừa có thêm một con trâu dữ trong đàn trâu hoang chuyên tấn công người ở khu vực rừng giáp ranh xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ và xã Hải Thái, huyện Gio Linh, Quảng Trị dính bẫy thợ săn.

Con trâu dữ thứ ba của đàn trâu hoang liên tục tấn công người thời gian gần đây tại xã Cam Tuyền đã bị nhóm thợ săn thu phục –ảnh: Quốc Nam
Con trâu dữ thứ ba của đàn trâu hoang liên tục tấn công người thời gian gần đây tại xã Cam Tuyền đã bị nhóm thợ săn thu phục - Ảnh: Quốc Nam

Trưa 17-8, ông Hoàng Thanh Lâm - trưởng Công an xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ - cho biết sáng cùng ngày đã có thêm một con trâu trong đàn trâu hoang tấn công người tại xã này sa bẫy thợ săn.

Đây là con trâu thứ ba trong đàn trâu này bị thợ săn bắt trong hơn 10 ngày đặt bẫy vừa qua.

Con trâu vừa bị dính bẫy là một trong hai con trâu đực của đàn trâu chín con tấn công nhiều người dân tại khu vực rừng giáp ranh giữa xã Cam Tuyền và xã Hải Thái, huyện Gio Linh trong hai tháng qua.

Con trâu khoảng trên ba năm tuổi, bị dính bẫy khi đang đi một mình. Sau khi dính bẫy, chân nó bị bẫy làm bị thương nhẹ. Nhóm thợ săn cùng công an xã Cam Tuyền phải mất ba giờ mới đưa được con trâu từ khu vực bẫy lên xe để chở về trụ sở.

Ngay sau đó, nhiều thương lái đã có mặt tại UBND xã Cam Tuyền để định giá mua lại con trâu.

Được biết, sau khi đàn trâu hoang xuất hiện và liên tục tấn công người hai tháng trước, UBND xã Cam Tuyền đã ký hợp đồng thuê nhóm thợ săn vào bẫy đàn trâu hoang từ ngày 5 đến ngày 15-8 để đảm bảo an toàn cho người dân đi làm rừng trong địa bàn.

Trong thời gian đó, nhóm thợ săn đã bẫy được hai con trâu gồm một trâu mẹ và một con trâu con. Mới đây, xã này đã quyết định gia hạn thêm cho nhóm thợ săn 5 ngày nữa để thực hiện tiếp việc bẫy đàn trâu hung dữ này. 

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên