14/01/2014 17:19 GMT+7

Bắt thêm hai người đường dây trộm thẻ tín dụng

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Tối 14-1, nguồn tin từ bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của N.Q.N (35 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) và N.V.H (23 tuổi, Quê Quảng Trị) để điều tra về hành vi sử dụng mạng internet để chiếm đoạt tài sản.

Phá 2 trang web chuyên trộm cắp thẻ tín dụngBắt khẩn cấp 7 nghi can huấn luyện trộm cắp thông tin tín dụng Bắt khẩn cấp 8 người ăn cắp cả trăm triệu USD thẻ tín dụng

RgpJUnha.jpgPhóng to
Huỳnh Phước Mẫn (24 tuổi, ngụ tại quận Phú Nhuận, TP.HCM) là kẻ đứng đầu trang web vietexpert.info - Ảnh: Gia Minh

Đây là hai đối tượng mới nhất trong nhóm sáng lập viên, quản trị và điều hành hai trang web vietexpert.info và hkvfamily.info bị bắt giữ. Trước đó, tổng cộng 10 đối tượng tại TP.HCM, Đồng Nai, Đà Nẵng và Hà Nội đã bị lực lượng phối hợp của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Công nghệ cao (C50) và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TT-XH (C45), Bộ Công an bắt giữ. Hai đối tượng này được xác định là hai thành viên quan trọng có vai trò chuyên tấn công các trang web để đánh cắp thông tin thẻ tín dụng để bán lại cho các thành viên trên diễn đàn.

Đối tượng còn lại được xác định chuyên sử dụng thông tin thẻ tín dụng mua được trên diễn đàn để đặt mua những mặt hàng có giá trị qua mạng internet như máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng, sản phẩm thời trang và phụ kiện hàng hiệu… Khi bị bắt, đối tượng này đã giao nộp số hàng điện tử, thời trang thị giá hàng trăm triệu đồng mua bằng tài khoản tín dụng đánh cắp được nhưng chưa kịp tiêu thụ. Vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên