20/09/2015 10:10 GMT+7

Bắt thêm 3 cán bộ hải quan 
An Giang

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TT - Ngày 19-9, nguồn tin Tuổi Trẻ cho biết Cơ quan điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm ba cán bộ công chức của Cục Hải quan An Giang.

Ba cán bộ gồm các ông Nguyễn Hữu Hoàng (chánh văn phòng), Đinh Hồng Lĩnh (chi cục phó Chi cục Hải quan cửa khẩu Vĩnh Hội Đông), Lâm Quang Thiện (cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu Vĩnh Hội Đông).

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian ông Hoàng làm chi cục trưởng, ông Lĩnh làm chi cục phó và ông Thiện công tác ở Chi cục Hải quan cửa khẩu Bắc Đai (huyện An Phú) đã có hành vi nhận tiền của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho bị can Phạm Thanh Dũng (giám đốc Công ty TNHH Tân Thành Lợi, đã bị khởi tố, bắt giam) làm giả hồ sơ xuất khẩu, làm thủ tục xin hoàn thuế, giúp doanh nghiệp này chiếm đoạt tiền của Nhà nước.

Liên quan đến chuyên án điều tra việc gian lận để chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng tiền hoàn thuế VAT trong xuất khẩu hàng hóa qua Campuchia tại An Giang do Bộ Công an, Công an TP.HCM và Công an An Giang thụ lý, đến nay đã có nhiều chủ doanh nghiệp và hơn 40 cán bộ, công chức Cục Hải quan An Giang bị khởi tố (phần lớn bị bắt giam).

Trong số đó có tám người trước đó là chi cục trưởng và chi cục phó hải quan hai cửa khẩu Khánh Bình và Bắc Đai. Ngoài ra, cơ quan điều tra đã làm việc, lấy lời khai của lãnh đạo và hàng chục cán bộ khác của Cục Hải quan An Giang.

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên