15/01/2014 00:59 GMT+7

Bắt thêm 2 đối tượng đánh cắp thông tin thẻ tín dụng

G.MINH
G.MINH

TT - Liên quan tới vụ triệt phá hai trang web chuyên tập trung các hacker (tin tặc) tại Việt Nam để đánh cắp thông tin về thẻ tín dụng, Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp thêm hai đối tượng trong đường dây.

Phá 2 trang web chuyên trộm cắp thẻ tín dụngBắt khẩn cấp 8 người ăn cắp cả trăm triệu USD thẻ tín dụngBắt thêm hai người đường dây trộm thẻ tín dụng

Hai đối tượng bị bắt là Nguyễn Quang Nhựt (35 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) và Nguyễn Văn Hòa (23 tuổi, quê Quảng Trị, ngụ Bình Dương). Đây là hai mắt xích mới nhất trong nhóm các sáng lập viên và quản trị của hai trang web vietexpert.info và hkvfamily.info bị Bộ Công an bắt giữ. Trước đó có tổng cộng 10 đối tượng bị bắt giữ tại TP.HCM, Đồng Nai, Đà Nẵng và Hà Nội. Nguồn tin từ Bộ Công an cho biết Nhựt được xác định là đối tượng chuyên mua các tài khoản thẻ tín dụng bị đánh cắp trên hai diễn đàn để mua các sản phẩm điện tử đắt tiền như máy tính xách tay, điện thoại thông minh, sản phẩm thời trang hàng hiệu... từ nước ngoài và sau đó vận chuyển về Việt Nam tiêu thụ.

Trong ngày 10-1, khi chín đối tượng đầu tiên trong đường dây này bị bắt giữ, Nhựt bị Bộ Công an triệu tập để phục vụ công tác điều tra. Khi bị triệu tập, Nhựt giao nộp 21 máy tính xách tay, trong đó có 11 máy tính hiệu Macbookpro, 19 điện thoại thông minh, 6 iPad cùng nhiều thiết bị điện tử, nước hoa, giày dép hàng hiệu đắt tiền khác.

Nguyễn Văn Hòa được xác định là một hacker làm nhiệm vụ quản trị, điều hành hai trang web, đồng thời thường xuyên tổ chức tấn công các trang web để đánh cắp thông tin thẻ tín dụng, sau đó bán lại. Bước đầu cơ quan điều tra xác định Hòa đánh cắp và sử dụng khoảng 300 triệu đồng từ các tài khoản bị đánh cắp vào mục đích riêng.

G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên