23/04/2017 11:42 GMT+7

Bắt tạm giam nguyên phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, nguyên Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á

Nguyễn Thị Kim Xuyến
Ban lãnh đạo DongA Bank tặng hoa chúc mừng bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (giữa) trúng cử thành viên Hội đồng quản trị năm 2014- Ảnh: website dongabank

Ngày 23-4, lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về  kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an cho biết cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, nguyên phó tổng giám đốc ngân hàng Đông Á.

Bà Xuyến bị khởi tố về các hành vi lạm dụng tiến nhiệm chiếm đoạt tà sản và cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, còn có 3 người khác nguyên là cán bộ của Ngân hàng Đông Á cũng bị khởi tố về hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng, gồm:

- Nguyễn Đức Tài (nguyên giám đốc sở giao dịch ngân hàng Đông Á TP.HCM) đã bị bắt tạm giam; 

- Nguyễn Văn Thuận (nguyên phó giám đốc sở giao dịch DongA Bank TP.HCM)

- Trần Thế Hùng (nguyên thủ quỹ của Sở giao dịch ngân hàng Đông Á TP.HCM) bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Thông tin cho biết bà Xuyến là thành viên HĐQT, phó tổng giám đốc của ngân hàng Đông Á từ năm 1997. 

Tới tháng 9-2015, bà bị đình chỉ chức vụ sau khi Ngân hàng nhà nước công bố kết luận thanh tra, quyết định kiểm soát đặc biệt với ngân hàng này.

C46 xác định bà Xuyến đã làm thất thoát 350 tỷ đồng thông qua các giao dịch bất thường. Trong đó, một số nội dung được kết luận là bà Xuyến và các thuộc cấp đã “phù phép” để chiếm đoạt khoản vay 150 tỷ đồng và 200 tỷ còn lại sử dụng sai mục đích dẫn tới không thể thu hồi.

Trước đó, một số nguyên lãnh đạo của ngân hàng này, bao gồm nguyên tổng giám đốc ngân hàng Đông Á Trần Phương Bình và một người đồng cấp với bà Xuyến bị khởi tố về tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

 

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên