22/10/2011 05:20 GMT+7

Bắt tạm giam một đối tượng tố cáo sai sự thật

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Sáng 21-10, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Tuấn (55 tuổi, trú tại số nhà 128 Lê Hồng Phong, phường 4, TP Vũng Tàu). Các lệnh này đã được Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê chuẩn.

Ông Nguyễn Văn Tuấn bị khởi tố về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Trước đây ông Tuấn là trưởng phòng tiếp công dân UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng đã bị cách chức, khai trừ khỏi Đảng.

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2007 đến nay, ông Nguyễn Văn Tuấn đã viết nhiều đơn tố cáo vu khống lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và trung ương với lời lẽ thiếu văn hóa. Ngoài ra, ông Tuấn còn có tư tưởng tiêu cực, bất mãn, liên tục soạn thảo, in ấn và phát tán nhiều đơn thư tố cáo với lời lẽ xúc phạm nghiêm trọng đối với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ở trung ương và địa phương. Theo cán bộ chức năng, có những vụ việc không liên quan đến bản thân và gia đình nhưng ông Tuấn cũng khiếu nại, tố cáo.

Một nguồn tin cho biết thêm ngoài hành vi nêu trên, ông Tuấn còn in ấn, phát tán nhiều tài liệu liên quan đến đền bù đất đai, kích động nhiều người dân khiếu kiện kéo dài, chống đối chính quyền.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên