28/10/2013 11:08 GMT+7

Bắt quả tang ba người mua thịt heo sắp chôn đi bán

TRÀ GIANG
TRÀ GIANG

TTO - Sáng 28-10, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP Quảng Ngãi cho biết vừa phối hợp Công an phường Nghĩa Lộ đột kích bắt quả tang một điểm thu lợn (heo) chết đã bốc mùi thối, sau đó xẻ thịt đem đi tiêu thụ liên tỉnh.

Một tuần bắt 3 vụ vận chuyển thịt thối vào Tây Nguyên

Ba người là Bùi Đình Quang, Hồ Văn Bảy và Lê Tiến. Khi bị bắt, các người này chở thịt lợn đã chết trước đó đến điểm mổ lợn trái phép tại nhà bà Trương Thị Thời (21 tuổi) ở tổ 22, phường Nghĩa Lộ , với số lượng gần 150 kg.

Họ khai số thịt này mua lại của một người dân đang tìm cách chôn lợn do đã chết quá lâu. “Tôi đã chở 2 lần lợn chết đem xuống đây bán. Nghĩ là không sao nên tôi mua rồi đem bán lại” - ông Bảy cho biết.

Tại lò mổ của bà Trương Thị Thời, lực lượng chức năng còn phát hiện bà Thời xẻ thịt lợn bị bệnh tai xanh chết thối trước đó nhằm đem đi tiêu thụ. Ngoài ra, tổ công tác còn phát hiện trong tủ đông có nhiều nội tạng lợn bốc mùi thối nồng nặc.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản bà Thời hành vi kinh doanh giết mổ gia súc không có giấy chứng nhận đăng ký; không đảm bảo vệ sinh thú y trong giết mổ gia súc và hành vi kinh doanh sản phẩm động vật chưa được cơ quan thú y, thẩm quyền kiểm định vệ sinh thú y.

Bà Thời khai thường xuyên gửi thịt thối vào tỉnh Bình Định cho một số cơ sở làm lạp xưởng.

Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Hoanh - Đội phó Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP Quảng Ngãi nhận định, đây là điểm chuyên mua lợn chết về xẻ thịt đem ra thị trường tiêu thụ trong thời gian kéo dài.

"Chúng tôi kiểm tra điểm này cho thấy rất nguy hiểm vệ sinh và sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định", thiếu tá Hoanh nói.

TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên