18/04/2014 14:23 GMT+7

Bắt "nữ quái" chuyên lừa người già trả nợ dùm con

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - "Nữ quái" Nguyễn Thị Thìn luôn thủ túi xách chứa 20-30 quả trứng gà, lân la đến nhà các ông, bà già (ở TP Vinh, Nghệ An) nhận là bạn bè của con họ rồi đề nghị ông bà già trả nợ dùm con.

GypZ4LIv.jpgPhóng to
Đối tượng Nguyễn Thị Thìn tại cơ quan công an - Ảnh: Cảnh Phúc

Chiều 18-4, trung tá Lê Thanh Hải - phó trưởng Công an P. Bến Thủy, TP Vinh (Nghệ An) cho biết cơ quan này đang mở rộng điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng Nguyễn Thị Thìn (26 tuổi, ngụ huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Trước đó, khoảng 8g sáng 16-4, một số người dân ở khối 9, P. Bến Thủy nghi vấn một phụ nữ đang có hành vi lừa đảo nên đã tri hô để bắt giữ thì đối tượng bỏ chạy.

Nhận được tin báo, tổ công tác của Công an phường Bến Thủy đã khẩn trương bắt giữ đối tượng nghi vấn cùng các tang vật 1 điện thoại di động, 1 xe máy, một giỏ xách đựng 2 túi trứng gà và 3,6 triệu đồng.

JuwkTtKZ.jpg
Tang vật Thìn sử dụng đi lừa đảo bị công an thu giữ - Ảnh: Cảnh Phúc

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Thị Thìn khai nhận, do không có nghề nghiệp ổn định, chồng làm ăn ở xa và phải nuôi con nhỏ nên Thìn nghĩ ra cách đi lừa đảo, chiếm đoạt tải sản của người khác.

Thủ đoạn của Thìn là sau khi tìm hiểu được hoàn cảnh của các gia đình trên địa bàn TP Vinh và chọn thời điểm chỉ có các ông bà cao tuổi ở nhà, liền mang “đồ nghề” là chiếc làn nhựa bên trong luôn có sẵn từ 20-30 quả trứng gà đến gõ cửa xưng là bạn bè của con, cháu họ.

Sau cuộc trò chuyện thân mật, Thìn khéo léo nói về khoản tiền mà con, cháu các ông bà nợ Thìn trong thời gian hai người học cùng trường, lúc còn làm chung ở công ty hay lúc khó khăn hoạn nạn để họ trả nợ hộ.

Với chiêu thức trên, từ tháng 8-2013 đến khi bị bắt, Thìn đã gây ra hàng chục vụ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 60 triệu đồng ở địa bàn các phường trên TP Vinh. Biết tin Thìn bị bắt đã có khoảng hơn 20 người đến Công an phường Bến Thủy trình báo là nạn nhân của Thìn.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên