29/10/2013 18:57 GMT+7

Bắt nhóm gạ tình nữ sinh trên facebook để cướp, hiếp dâm

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 29-10, trung tá Trịnh Kim Sơn - đội phó Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) - cho biết đã bàn giao Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM hồ sơ cùng nghi can Trịnh Duy Phương (tự “Đen”, 29 tuổi, tạm trú quận Bình Thạnh) để tiếp tục điều tra về hành vi “cướp tài sản và hiếp dâm”.

J3reqGoo.jpgPhóng to
Trịnh Duy Phương và Trần Minh Đức tại cơ quan công an - Ảnh công an cung cấp

Riêng hai nghi can Trần Minh Đức (21 tuổi, quê Tiền Giang) và T.T.H. (15 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) bị điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện Công an quận Thủ Đức đang truy xét nghi can tên Long (chưa rõ lai lịch), làm rõ vai trò của các nghi can liên quan khác trong băng nhóm trên.

Theo hồ sơ điều tra, sáng 15-10, em N. (15 tuổi, nữ sinh cấp 3) được mẹ dẫn đến Công an phường Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức), trình báo vụ việc. Theo đó, N. quen biết với một thanh niên trên mạng facebook, có nickname (biệt danh) là “mixaotomcua”. Khoảng 19g đêm 14-10, thanh niên này chở N. đến một quán cà phê bờ sông thuộc phường Hiệp Bình Chánh ngồi chơi cùng với nhóm bạn của mình.

Tại đây, N. bị một thanh niên trong nhóm “mượn” điện thoại không trả lại và bị ép trả tiền cà phê cho cả nhóm. Sau đó, “mixaotomcua” chở N. đến khu vực gầm cầu Bình Lợi mới (thuộc phường Hiệp Bình Chánh) rồi cùng Long dùng dây trói lại để cướp một đôi bông tai vàng và 200.000 đồng.

Cũng trong đêm 14-10, “mixaotomcua” và Long đã khống chế thay nhau hãm hiếp N..

Đến 3g sáng 15-10, thấy cả nhóm thanh niên trên ngủ say, N. đã tự cởi trói rồi bỏ chạy ra đường. Một số người đi đường thấy N. trong tình trạng hoảng loạn đã báo cho gia đình đến đưa em về.

Sau gần 10 ngày truy tìm “mixaotomcua”, đêm 25-10, các trinh sát quận Thủ Đức đã bắt được “mixaotomcua” tại một tiệm internet trên địa bàn quận. Tại công an quận, “mixaotomcua” khai tên Trịnh Duy Phương, từ lời khai của Phương, các trinh sát bắt giữ thêm gần 10 nghi can có liên quan khác, trong đó có Trần Minh Đức và T.T.H.

Ngoài ra, nhóm này còn khai nhận, trong tháng 9-2013, đã thực hiện trót lọt 3 vụ với thủ đoạn tương tự. Riêng Phương không nhận hãm hiếp nạn nhân trong 3 vụ này.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên