28/03/2017 11:41 GMT+7

Bắt nhóm dùng ôtô truy đuổi, nổ súng bắn 2 người trên taxi

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Chiếc ôtô màu đen áp sát, nhóm của Cúng Hữu Thắng đã rút khẩu K.59 bắn thẳng vào chiếc taxi khiến hai người trên xe gồm Ngô Quốc Toàn và Đỗ Đức Khiêm bị thương trúng đạn.

Đối tượng Cúng Hữu Thắng, 25 tuổi, HKTT tỉnh Bình Thuận tại cơ quan điều tra - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp
Cúng Hữu Thắng, 25 tuổi - bị can bị bắt giữ trong vụ án - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Ngày 28-3, đại tá Phạm Văn Ngót - trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Bến Tre cho biết Ban giám đốc Công an tỉnh vừa thưởng nóng 8 triệu đồng cho tập thể phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vì đã phá thành công vụ nổ súng bắn chết người xảy ra trên địa bàn tỉnh này rạng sáng 11-2.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 3h ngày 11-2, tài xế taxi Trần Quang Khang - lái xe taxi cho Công ty Happy taxi, chở một nhóm khách chạy trên quốc lộ 60, từ Bến Tre qua Tiền Giang.

Khi đến khu vực xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre thì có chiếc ôtô đen chạy cặp sát hông, người ngồi trên xe màu đen bắn vào trong taxi 3 phát đạn khiến hành khách Ngô Quốc Toàn (21 tuổi) và Đỗ Đức Khiêm (30 tuổi) cùng ngụ TP. Mỹ Tho bị thương.

Sau đó, chiếc taxi chở anh Tòa vào cấp cứu tại bệnh viện Quân y K120 (Tiền Giang), riêng Khiêm cấp cứu tại một phòng khám tư.

Nhận thấy có dấu hiệu tội phạm, ngày 13-2 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố vụ án giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng để điều tra.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Minh Phương (Phương Cua 41 tuổi, ngụ TP
Đối tượng Nguyễn Ngọc Minh Phương - Ảnh: C.A.

Sau một thời gian điều tra, ngày 22-3 cơ quan Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 đối tượng để điều tra về các hành vi giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Năm bị can gồm: Huỳnh Minh Nghĩa (Út Bầu, 42 tuổi); Phan Tấn Lộc, (39 tuổi); Võ Hoàng Lam (28 tuổi) cùng ngụ TP Bến Tre và Nguyễn Ngọc Minh Phương (Phương Cua, 41 tuổi, thường trú TP.HCM) và Cúng Hữu Thắng, 25 tuổi, ngụ Bình Thuận.

Ngoài ra, công an cũng khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú về tội “Không tố giác tội phạm” đối hai bị can khác là Trần Duy Phúc (Phúc Em, 22 tuổi) và Lê Thị Bé Bình, 26 tuổi.

Đối tượng Phan Tấn Lộc, (39 tuổi) tại cơ quan điều tra - Ảnh: cơ quan công an cung cấp
Đối tượng Phan Tấn Lộc tại cơ quan điều tra - Ảnh: cơ quan công an cung cấp

Theo kết quả điều tra, đêm 10-2, Cúng Hữu Thắng cùng nhóm bạn gồm Nghĩa, Phương, Phúc, Lam, Lộc, Bình và 5 người khác đến hát karaok ở quán Anh Hiếu. Đến khoảng 2h ngày 11-2, Thắng phát hiện nhóm của Đỗ Đức Khiêm cũng đến hát tại đây.

Do trước đó giữa Thắng và Khiêm có xảy ra mâu thuẫn nên Thắng thông báo cho nhóm bạn đi chung với mình biết để thực hiện ý đồ trả thù. Nhóm của Thắng lần lượt rời quán karaoke và chuẩn bị vũ khí để đón đánh nhóm của Khiêm.

Khi phát hiện nhóm của Khiêm rời quán karaoke về Mỹ Tho bằng xe taxi, nhóm của Thắng đã đi ôtô và 2 xe máy đuổi theo, dùng súng K59 bắn 3 phát vào taxi làm Khiêm và Toàn bị thương.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bến Tre khen thưởng cho tập thể phát nhanh vụ án - Ảnh: Quang Duy
Lãnh đạo Công an tỉnh Bến Tre khen thưởng cho tập thể phát nhanh vụ án - Ảnh: Quang Duy

Quá trình điều tra, lực lượng công an cũng đã thu giữ 1 khẩu súng quân dụng K59 cùng 3 đầu đạn, 1 ôtô và 2 xe máy là phương tiện có liên quan trong vụ án.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của từng bị can để đưa ra xử lý theo qui định của pháp luật.                                                                 

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên