10/10/2012 09:08 GMT+7

Bắt nhiều vụ vận chuyển, kinh doanh động vật hoang dã

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Ngày 9-10, ông Nguyễn Tấn Phát, chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Tháp, cho biết gần đây nhiều loài động vật hoang dã, quý hiếm nằm trong sách đỏ có nguy cơ tuyệt chủng cao như: cò ốc, nhạn trắng... đã bị người dân săn bắt rất nhiều.

Chỉ trong vòng hai tuần vừa qua, các lực lượng chức năng của tỉnh đã phát hiện và bắt giữ nhiều vụ vận chuyển, kinh doanh trái phép động vật hoang dã, quý hiếm nói trên.

Đầu tháng 10 này đã phát hiện hai vụ vận chuyển 40 con cò ốc, 190 con nhạn trắng. Ngày 4-10, lực lượng kiểm lâm tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Tam Nông kiểm tra đột xuất chợ Tam Nông và phát hiện gần 200 con chích cồ, cò trắng Trung Quốc, vạc... được bày bán công khai ở chợ.

Tam Nông là địa bàn có vườn quốc gia Tràm Chim, nơi vừa được công nhận là khu Ramsar của thế giới. Hiện nơi đây có hàng trăm loài chim bay về cư ngụ và sinh sản. Do đặc tính của chim là bay đi xa tìm thức ăn nên rất dễ bị người dân giăng bẫy bắt.

“Khi những đối tượng vận chuyển trái phép động vật hoang dã bị bắt giữ, họ đều khai bắt hoặc mua lại của những người bên Campuchia mang sang nên rất khó xử lý. Trường hợp này chỉ xử phạt hành chính, tịch thu tang vật để thả về môi trường tự nhiên” - ông Phát nói.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên