30/04/2013 08:24 GMT+7

Bắt nghi can vụ cướp, hiếp dâm ở Long Hải

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã bắt được Trần Tấn Ngọc (còn gọi là Tý hoặc Cu Lì, 29 tuổi, thường trú tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

* Không có chuyện trộm chạy, nhảy trên mái nhà

Ngọc là nghi can của hai vụ cướp, hiếp dâm gây náo loạn tại thị trấn Long Hải vào cuối tháng 3 đầu tháng 4-2012. Những vụ án do Ngọc gây ra đã làm người dân Long Hải hoang mang, lo lắng với nhiều lời đồn thổi rất hoang đường. Ngọc từng bị tòa án phạt 8 năm tù về tội trộm cắp, cướp tài sản và ra tù được gần một năm nay.

PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bàn giao Ngọc cho Công an huyện Long Điền để điều tra làm rõ. Sáng 29-4, bước đầu Ngọc đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cụ thể, tối 30-3, Ngọc đã lẻn vào phòng trọ của chị N.T.Đ. qua đường cửa sổ rồi dùng kéo uy hiếp lấy khoảng 700.000 đồng và hiếp dâm nạn nhân. Chưa hết, đêm 7-4 Ngọc tiếp tục mở cửa sau nhà chị C.T.N. (thị trấn Long Hải) lấy trộm được một điện thoại di động và 60.000 đồng của mẹ chị N.. Sau khi lấy xong, Ngọc còn vào phòng trong, dùng kéo uy hiếp chị N. để lấy tiếp tài sản. Khi không có tài sản, Ngọc đã hiếp dâm chị N.. Nghi can này khai nhận khi thực hiện các vụ cướp, hiếp thường đi chân không, mặc đồ đen, đội nón đen. Ngọc còn khai nhận đã thực hiện trót lọt ba vụ cướp giật điện thoại ở Long Hải và Phước Hải (huyện Long Điền).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thượng tá Hồ Việt Bình, phó trưởng Công an huyện Long Điền, cho biết chính những vụ cướp, hiếp của nghi can Ngọc gây ra đã dẫn đến tin đồn thất thiệt cho rằng kẻ trộm chạy, nhảy trên mái nhà như siêu nhân. Theo Công an thị trấn Long Hải, những người được cho đã thấy trộm chạy trên mái nhà đã được công an gọi hỏi thì đều mô tả rất mơ hồ.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên