10/06/2016 21:05 GMT+7

Bắt nghi can tưới xăng, đốt nhà hàng xóm vì thù tức

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Canh giữa đêm, ông Phạm Văn Trà mang theo can xăng 1,5 lít, dùng phễu và ống nhựa đổ xăng vào nhà ông Cao rồi châm lửa khiến 3 người trong nhà ngạt khí, ông Cao bỏng nặng.

Ông Phạm Văn Trà viết khai nhận lại toàn bộ hành vi phạm tội của mình khi phóng hỏa đốt nhà hàng xóm trong đêm tại cơ quan điều tra - Ảnh: CTV
Ông Phạm Văn Trà viết khai nhận lại toàn bộ hành vi phạm tội của mình khi phóng hỏa đốt nhà hàng xóm trong đêm tại cơ quan điều tra - Ảnh: CTV

Ngày 10-6, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cho biết bước đầu đã xác minh được nghi can gây vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại xã Kim Tân vào sáng 7-6 khiến bốn người bị thương, thiệt hại tài sản cho gia chủ hàng tỉ đồng.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan Công an, khoảng gần 1g sáng ngày 7-6, nhiều người dân đã phát hiện nhà ông Nguyễn Văn Cao tại xã Kim Tân bốc cháy nên vội hô hoán chủ nhà và báo lực lượng chức năng.

Tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, ông Cao đang ở trong nhà cùng vợ là bà Lê Thị Sắn, con gái Nguyễn Thị Phượng và cháu nội Nguyễn Hải Nam.

Phát hiện nhà mình bị cháy, ông Cao đã nhảy từ trên tầng 3 xuống mái tôn dưới tầng một nên bị gãy tay và bỏng nặng ở tay, bụng và lưng.

Ông Cao ngay sau đó được chuyển lên Hà Nội để điều trị do bị bỏng nặng. Ba thành viên khác trong nhà là bà Sắn cùng con gái và cháu nội bị ngạt khí được người dân đưa ra ngoài đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Tuy nhiên, cửa hàng kinh doanh tạp hóa và quần áo cùng căn nhà của gia đình ông Cao bị ngọn lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn, gây thiệt hại về kinh tế hơn 1 tỷ đồng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Thành đã sàng lọc các đối tượng nghi vấn và lấy lời khai của người bị nạn cùng các nhân chứng khác. Sau đó công an đã triệu tập ông Phạm Văn Trà - 54 tuổi, là hàng xóm, ngụ cùng xã Kim Tân với gia đình ông Cao để làm rõ.

Trước những bằng chứng mà cơ quan Công an đưa ra, tại cơ quan công an ông Trà đã thừa nhận mình chính là người đã phóng hỏa đốt nhà hàng xóm.

Theo ông Trà, nguyên nhân là do có mâu thuẫn với ông Cao từ trước nên khoảng 0g30 ngày 7-6, biết gia đình hàng xóm đã ngủ say, ông Trà mang theo can nhựa đựng 1,5 lít xăng, dùng phễu và ống nhựa để dẫn xăng vào bên trong nhà nạn nhân rồi châm lửa đốt.

Hiện nay cơ quan Công an huyện Kim Thành vẫn đang hoàn tất hồ sơ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên