28/11/2013 15:35 GMT+7

Bắt lửa: đầy ấn tượng với Jennifer Lawrence

TUYẾT TÙNG
TUYẾT TÙNG

TTO - Phần hai của loạt phim chuyển thể từ bộ truyện Đấu trường sinh tử (The Hunger Games) có tên Bắt lửa (The Hunger Games: Catching Fire) đang trở thành tâm điểm diễn đàn điện ảnh quốc tế những ngày qua.

z62hkHxJ.jpgPhóng to
Bắt lửa đang gặt hái thành công toàn cầu
6LJPq8Fw.jpgPhóng to
Các cảnh quay cảm xúc trong Bắt lửa

Việc nữ diễn viên chính Jennifer Lawrence vừa đoạt giải Oscar vào đầu năm nay lại càng khiến người hâm mộ thêm mong đợi đối với bộ phim này. Không phụ lòng khán giả, Bắt lửa xứng đáng được xem là một quả bom tấn trong thị trường điện ảnh của tháng 11.

Bắt lửa (khởi chiếu tại VN ngày 27-11) là một bộ phim được xây dựng dựa trên một kịch bản khá phức tạp. Đây là phần chuyển giao giữa việc đơn thuần là trò chơi của phần một và hẳn hoi là cách mạng của phần ba, nội dung xoay quanh những đấu tranh nặng về tính tâm lý hơn là những hành động mang tính cụ thể. Đạo diễn Francis Lawrence rất thành công trong việc chắt lọc những chi tiết cần thiết để giữ lại trong bộ phim.

Gần như khoảng 2/3 thời lượng ban đầu của bộ phim không có nhiều những trận chiến kịch tính hay những cuộc rượt đuổi khốc liệt, thế nhưng Bắt lửa vẫn đủ để làm khán giả "rợn da gà" khi những cảnh quay đầy bi tráng hiện lên trên màn ảnh. Cách nhấn nhá chậm rãi, từ tốn với khung cảnh u ám của bộ phim khiến người xem bị chìm dần vào chính nó chứ không vội vã một cách gượng ép.

Ở phần này, nhân vật của Jennifer Lawrence là Katniss Everdeen vẫn giữ vị trí trung tâm. Cô phải đối mặt với hàng tấn bi kịch đang bắt đầu bao quanh cuộc đời mình: áp lực từ người yêu cũ Gale, cái nhìn khác lạ của gia đình, mọi người, sự đe dọa của tổng thống Snow, tính thúc đẩy của nhiệm vụ đi vòng quanh 12 quận để diễu hành và đọc diễn văn trước những con người nghèo khổ.

So với vai diễn trong phần đầu, nhiệm vụ lần này của Jennifer Lawrence còn nặng hơn gấp bội. Nhân vật của cô liên tục biến hóa trong nhiều hình ảnh, liên tục khóc cười, liên tục thay đổi cảm xúc một cách giả tạo để đánh lừa môi trường xunh quanh. Ở phân đoạn Katniss Everdeen được tổng thống yêu cầu tươi cười với dân chúng, Jennifer Lawrence thể hiện sự gượng gạo mệt mỏi, miễn cưỡng nói cười một cách vô cùng xuất sắc.

Nhân vật Gale, người yêu ở quê nhà của Katniss Everdeen, do Liam Hemsworth thủ vai có nhiều đất diễn hơn. Phân đoạn đối thoại về việc bỏ trốn hay ở lại giữa Gale và Katniss Everdeen dù ngắn ngủi nhưng vẫn đủ khiến cho khán giả xúc động và nể phục.

Hai nhân vật phản diện mới xuất hiện trong phần này là đại tướng Thread (Patrick St. Esprit thủ vai) và người điều hành trò chơi Plutarch Heavensbee (Philip Seymour Hoffman thủ vai). Patrick St. Esprit dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng nhưng vẫn đủ để khiến khán giả rùng mình vì sự đe dọa bằng bạo lực và kiểu cách tán ác mà nhân vật này mang đến.

Còn vai diễn Plutarch Heavensbee lại là một ẩn số hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả khá nhiều bất ngờ vì những chuyển biến tâm lý độc đáo. Thành công của nhân vật này một phần nhờ vào diễn xuất xuất sắc của Philip Seymour Hoffman.

Bắt lửa được đầu tư 130 triệu USD, sở hữu được một kịch bản ấn tượng và nhiều chiều sâu nên đã thành công bước đầu. Mỗi khán giả khi ra khỏi rạp có thể bị ấn tượng và ghi nhớ về bộ phim bởi rất nhiều chi tiết khác nhau: thời trang hào nhoáng, những bội quần áo kiêu sa mà Jennifer Lawrence khoác lên,m vẻ hoành trang của đấu trường tứ phân, những hiệu ứng kỹ xảo ấn tượng của sấm sét, sương mù trong khu rừng đấu trường...

TUYẾT TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên