17/02/2017 15:00 GMT+7

Bắt khẩn cấp nghi phạm giết bạn thân vì... thương vợ bạn

ĐỨC HUY
ĐỨC HUY

TTO - Nghi phạm giết bạn thân rồi chôn xác vừa bị bắt khẩn cấp. Liên quan vụ việc, vợ của nạn nhân cũng bị bắt về hành vi che giấu tội phạm.

Dẫn giải nghi phạm Nguyễn Thành Đức đến hiện trường nơi chôn xác nạn nhân Hành - Ảnh: Đ.Huy
Dẫn giải nghi phạm Nguyễn Thành Đức đến hiện trường nơi chôn xác nạn nhân - Ảnh: Đ.Huy

Tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, sáng 17-2, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp nghi phạm Nguyễn Thành Đức (sinh năm 1988, trú tại thôn An Bình, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Cùng liên quan đến vụ án chấn động dư luận này, nghi phạm Trần Thị Tuyết Hương (sinh năm 1988, trú tại phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc, tạm trú tại thôn Tiền Yên, xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm) cũng bị bắt khẩn cấp về hành vi che giấu tội phạm.

Như tin đã đưa, ngày 22-12-2016, gia đình anh Vũ Văn Hành có đơn gửi cơ quan công an trình báo việc anh Hành mất tích từ ngày 16-12.

Tiến hành điều tra, ngày 15-2-2017, cơ quan công an đã có đủ cơ sở để triệu tập nghi can Nguyễn Thành Đức đến làm rõ. Qua hơn 1 ngày đấu tranh, Đức đã khai nhận sự việc.

Vốn là bạn thân nên tối 15-12-2016, Đức đến nhà canh rẫy cà phê của anh Hành ở xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm rồi cùng anh Hành và con trai anh Hành đến nhà 1 người bạn nhậu. Đêm đó, bốn người gồm Đức, Hành, con trai Hành và vợ Hành là Trần Thị Tuyết Hương lên tấm phản trong nhà Hành ngủ.

Ngôi nhà của anh Vũ Văn Hành nơi xảy ra vụ án mạng - Ảnh: Đ.Huy
Ngôi nhà của anh Hành nơi xảy ra vụ án mạng - Ảnh: Đ.Huy

Không ngủ được vì nghĩ cảnh Hương hay bị chồng chửi bới, khoảng 2g ngày 16-12, Đức tỉnh dậy, lấy con dao Thái Lan trong cốp xe máy giấu vào người rồi lên phản ngủ tiếp.

Khoảng 30 phút sau, trong tư thế nằm ngủ, Đức dùng dao đâm 1 nhát vào ngực trái Hành. Anh Hành ngồi bật dậy và còn hỏi lại “mày mơ ngủ hả Đức” rồi gục xuống.

Hương phát hiện kêu la nhưng đã được Đức trấn an.

Sau khi gây án, Đức lấy tấm mền quấn xác Hành rồi chôn tạm sau vườn. Khuya 16-12, Đức đến bỏ xác Hành vào chiếc bao tải chở đến chôn tại vườn một người dân gần nhà Đức ở xã Lộc An.

Sau vụ việc, Đức và Hương bàn nhau tung tin Hành bỏ nhà đi theo người tình tại TP.HCM.

Nghi phạm Đức khai lý do giết bạn thân là vì thấy chị Hương liên tục bị chồng chửi nên muốn giết anh Hành để hai người đến được với nhau.                                                                                     

ĐỨC HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên