19/01/2014 21:37 GMT+7

Bắt khẩn cấp bố bán con 15 ngày tuổi sang Trung Quốc

ĐỨC DUẨN
ĐỨC DUẨN

TTO - Ngày 19-1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu cho biết lực lượng Phòng phòng chống tội phạm ma túy và Đồn biên phòng Pa Ủ vừa bắt khẩn cấp hai đối tượng người dân tộc La Hủ vì hành vi mua bán trẻ em, trong đó có một người là bố của nạn nhân.

7yoEBqwJ.jpgPhóng to
Đối tượng Vàng Ca Đư (trái) và Phan Mò Chô - Ảnh: Đức Duẩn

Cụ thể, Vàng Ca Đư (SN 1969) và Phan Mò Chô (SN 1989) đều là người dân tộc La Hủ, trú tại bản Pha Bu, xã biên giới Pa Ủ, huyện Mường Tè (Lai Châu). Nạn nhân là cháu Vàng Do Đư, con trai mới 15 ngày tuổi của Đư.

Tại cơ quan chức năng, bước đầu Đư và Chô khai nhận ngày 13-1, đã móc nối với đối tượng Vàng Hừ Xa (khoảng 30 tuổi, trú tại bản Nhóm Bố, xã Tá Bạ, huyện biên giới Mường Tè) bán con trai mới sinh của Đư cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 4.900 Nhân dân tệ và 2,5 triệu đồng.

Hiện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo Đồn biên phòng Pa Ủ ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, thu giữ tang vật vi phạm, tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án, đồng thời viết thư thông báo với cơ quan chức năng nước bạn Trung Quốc đề nghị cùng phối hợp điều tra, xác minh làm rõ vụ việc...

ĐỨC DUẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên