15/01/2015 17:49 GMT+7

Bắt khẩn cấp 6 nghi phạm tại sàn vàng chui HGI

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Sáu người bị bắt giữ gồm những người giữ chức vụ cao như tổng giám đốc, chủ tịch HĐQT, người sáng lập, các cổ đông lớn của HGI và trưởng đại diện HGI tại Đà Nẵng.

Các nghi phạm bị triệu tập và tang vật cơ quan công an thu giữ được - Ảnh: M.Q

Ngày 15-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp 6 nghi phạm tại Công ty cổ phần đầu tư tài chính Hà Nội vàng (HGI) về hành vi kinh doanh trái phép. 

Các nghi phạm bị bắt gồm Phùng Quốc Huy (30 tuổi, Tổng giám đốc HGI), Nguyễn Thị Phương Thảo (39 tuổi, Chủ tịch HĐQT công ty HGI), Nguyễn Đức Chung (người sáng lập HGI), Trần Việt Hưng, Đặng Thị Kim Dung (các cổ đông lớn của HGI) và Phan Thị Mỹ Linh (Trưởng đại diện HGI tại Đà Nẵng).

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án kinh doanh trái phép xảy ra tại HGI.

Ngày 13-1, Công an Hà Nội và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao đã khám xét khẩn cấp trụ sở chính của HGI tại Hà Nội và Chi nhánh Đà Nẵng để điều tra hành vi kinh doanh trái phép.

Cơ quan công an xác định các nghi phạm tại HGI đã kinh doanh vàng tài khoản, bạc, dầu và 8 cặp tiền tệ có mức thanh khoản lớn trên thị trường khi đã có quyết định cấm.

Hình thức thực hiện là huy động vốn đầu tư của hơn 3.000 khách hàng, đến nay còn 270 tỉ đồng chưa thanh toán được cho các nhà đầu tư. Cơ quan điều tra đã triệu tập 16 nghi phạm để điều tra làm các vi phạm.

Bước đầu, cơ quan công an xác định: dù đã có quy định cấm việc kinh doanh vàng trên tài khoản từ nhiều năm trước nhưng HGI vẫn tổ chức sàn giao dịch chui để đầu tư kinh doanh vàng tài khoản dưới hình thức huy động vốn của các nhà đầu tư.

Thượng tá Hà Thị Hằng - Phó trưởng Phòng PC50 cho biết các nghi phạm đã sử dụng nhiều chiêu thức tinh vi như thuê các địa điểm hoành tráng, trả lãi suất cao cho việc huy động vốn để đánh lừa các nhà đầu tư, sau đó huy động vốn và tìm cách khất lần việc thanh toán tiền.

Thậm chí, các lãnh đạo HGI còn chỉ đạo nhân viên kỹ thuật can thiệp vào hệ thống phần mềm để huỷ các giao dịch của nhà đầu tư.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên