24/10/2015 18:43 GMT+7

Bắt khẩn cấp 20 người liên quan đến cái chết trung úy CA

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Chiều 24-10, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp 20 người để điều tra làm rõ vụ trai làng hỗn chiến khiến trung uý công an Nay Plong hi sinh.

Đồng đội, người thân đến dự lễ tang chia buồn gia đình trung uý Nay Plong - Ảnh: B.D

Theo Công an tỉnh Gia Lai, tổng cộng cơ quan điều tra đã mời gần 40 người liên quan, trong số 20 đối tượng vừa bị bắt có nhiều đối tượng là anh em, người thân trong cùng một gia đình.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã khai nhận do bức xúc trước việc thanh niên thôn Chư Đông kế bên qua thôn Cầu Đôi đập phá đồ đạc, huỷ hoại ba xe máy nên tối 21-10 khoảng 20 thanh niên thôn Cầu Đôi đã mật phục sẵn hai bên đường, chờ người làng bên kia qua chặn đường đánh trả thủ.

Khi thấy trung uý Nay Plong và trung uý Nguyễn Thành Trung - trinh sát hình sự Công an huyện Krông Pa mặc thường phục chạy xe máy đi qua, nhóm thanh niên Cầu Đôi tưởng nhầm là người của làng bên kia nên đã lao ra dùng gậy gộc, gạch đá tấn công khiến trung uý Nay Plong hi sinh tại chỗ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tá Trần Ngọc Anh - trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết tính đến cuối ngày 24-10 cơ quan điều tra vẫn còn đang đấu tranh làm rõ các tình tiết liên quan, vụ án vẫn chưa thể khởi tố.

Công an tỉnh Gia Lai cũng đã tiến hành thăm hỏi bước đầu, xem xét các trình tự thủ tục đề nghị công nhận liệt sĩ cho trung uý Nay Plong hi sinh trong quá trình làm nhiệm vụ.

 

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên