09/07/2014 14:03 GMT+7

Bắt kẻ chế kích điện giết người để trả thù

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Ấm ức vì bị ông Khánh “tố” chuyện mình ăn cắp điện lên cấp trên, Như kéo điện lưới 220V chích vào người ông Khánh làm nạn nhân suýt mất mạng.

dty67DXW.jpgPhóng to
Đối tượng Nguyễn Trọng Như tại cơ quan điều tra - Ảnh: Cảnh Phúc
ukgtDAx6.jpgPhóng to
Tang vật vụ án - Ảnh: Thắng Đức
RcwCfDzB.jpgPhóng to
Ông Phạm Đình Khánh may mắn thoát chết sau khi bị Như kích điện vào người - Ảnh: Cảnh Phúc

Sáng 9-7, thượng tá Phan Xuân Khánh - phó trưởng Công an huyện Yên Thành (Nghệ An), cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trọng Như (40 tuổi, ngụ xóm Phú Tập, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành) về tội giết người. Nạn nhân của vụ án may mắn sống sót là ông Phạm Đình Khánh (40 tuổi, tổ trưởng tổ quản lý điện xã Khánh Thành).

Theo điều tra ban đầu của Công an huyện Yên Thành, khoảng 1g sáng 29-6 người dân đang ngủ thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh từ nhà ông Khánh. Khi tới nơi mọi người phát hiện ông Khánh nằm bất tỉnh, nhiều vùng trên cơ thể bị cháy sém do diện giật.

Ngay sau đó, ông Khánh được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Khám nghiệm hiện trường, Công an huyện Yên Thành thu được một đôi dép da màu đen, một cuộn dây điện có gắn một đoạn cây dưới ao nhà hàng xóm nối sang. Xác định đây là một vụ án cố ý giết người, cơ quan đã vào cuộc điều tra.

Ngày 7-7, sau khi thu thập chứng cứ, Công an huyện Yên Thành đã bắt khẩn cấp Như.

Bước đầu, Như khai nhận trước đây có giữ chức tổ trưởng tổ quản lý điện. Trong quá trình làm việc, thu chi nhập nhèm, lại thường xuyên ăn cắp điện nên bị ông Khánh là tổ phó phát hiện và tố giác nên Như mất chức. Để trả thù ông Khánh, Như dùng một cây sào tre dài khoảng gần 1m, hai thanh thép nhỏ nối vào cuộn dây điện đã gắn phích cắm. Khuya 29-6, lợi dụng lúc ông Khánh ngủ say, Như dùng cây sào tre có dây dẫn điện chích vào người ông Khánh.

Gây án xong, Như bỏ về nhà rồi đi ngủ. Một lúc sau nghe mọi người kêu cứu bên nhà ông Khánh thì Như chạy sang giả vờ cấp cứu nạn nhân để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên