17/11/2012 15:26 GMT+7

Bắt kẻ âm mưu xả súng buổi công chiếu Hừng đông

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP)

TTO - Cảnh sát Mỹ mới đây bắt giữ một thanh niên 20 tuổi sau khi có thông tin cáo buộc người này đã lên kế hoạch xả súng rạp chiếu phim trong buổi đầu công chiếu Hừng đông (Breaking dawn) phần 2.

Pg8hqyWR.jpgPhóng to
Blaec Lammers đã âm mưu thực hiện một vụ xả súng tại buổi công chiếu Hừng đông 2 - Ảnh:bestmoviesevernews

Blaec Lammers, sống tại thành phố Bolivar, bang Missouri, đã bị bắt sau khi mẹ anh ta ngày 15-11 thông báo với cảnh sát rằng con trai bà có thể đã mua những vũ khí tương tự của sát thủ rạp chiếu phim ở Colorado - James Holmes. Hồi tháng 7, Holmes đã giết 12 người, làm bị thương 58 người trong buổi đầu công chiếu phim Người dơi nổi dậy.

Khi bị thẩm vấn, Lammers khai anh ta đã mua vé xem buổi công chiếu Hừng đông 2 - phần cuối cùng trong loạt phim về ma cà rồng ăn khách Chạng vạng - tại rạp chiếu phim B&B ở thành phố Bolivar, bang Missouri với ý định nã đạn vào khán giả. Tên này cũng âm mưu tấn công vào siêu thị Walmart, cách đó chưa đầy một dặm.

“Lammers dự định bắn vào bất cứ ai khi bước vào siêu thị. Nếu hết đạn, hắn sẽ đập vỡ cửa kính quầy bán đạn và xả súng cho đến khi cảnh sát tới”, tài liệu của các điều tra viên cho hay.

Để chuẩn bị kế hoạch của mình, vào ngày 12 và 13-11 Lammers đã mua hai khẩu súng trường và 400 viên đạn. Hắn đã đến thị trấn Aldrich, thuộc bang Missouri để luyện bắn bởi trước đó Lammers chưa bao giờ sử dụng loại vũ khí này.

Phía cảnh sát cho hay Lammers mua vũ khí một cách hoàn toàn hợp pháp và hiện họ đang điều tra xem làm thế nào tên này có được giấy phép mua và sử dụng vũ khí. Với những cáo buộc tấn công cấp độ một, đe dọa khủng bố và hành vi hình sự có vũ trang, hiện tại Lammers đang bị giam và chỉ được thả với điều kiện nộp đủ số tiền bảo lãnh tại ngoại là 500.000 USD.

Trước khi phiên tòa đầu tiên dành cho Lammers dự kiến diễn ra ngày 21-11, tên này đang phải trải qua một số bài kiểm tra về tâm lý. Blaec Lammers tự nhận mình là người trầm tính, cô độc, từng có ý nghĩ giết người và “có nhiều điểm tương đồng với những kẻ tham gia xả súng gần đây”.

Hồi năm 2009 Lammers từng đe dọa đâm dao và dọa giết một nhân viên Walmart.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên