12/04/2017 19:55 GMT+7

​Bắt hai nguyên lãnh đạo Trung tâm hỗ trợ người nghèo

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Nguyên giám đốc và phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ bị bắt để điều tra về hành vi lừa đảo hàng chục tỉ đồng.

Đơn đề nghị của ông Trung gửi các báo đầu tháng 4 vừa qua
Đơn đề nghị của ông Trung gửi các báo đầu tháng 4 vừa qua

Xác nhận với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an, cho biết ngày 12-4 cơ quan này đã khởi tố vụ án đồng thời tống đạt lệnh bắt giam ông Trần Đức Trung (56 tuổi), nguyên giám đốc và bà Lê Thị Hằng (54 tuổi), nguyên phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định chương trình “Trái tim Việt Nam” do ông Trung và bà Hằng tổ chức có dấu hiệu lừa đảo của người dân với số tiền hàng chục tỉ đồng.

Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong thời gian ông Trung làm giám đốc đã khai trương cơ sở và tổ chức chương trình “Trái tim Việt Nam” tại nhiều địa phương như: Bắc Giang, Nam Định, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An... Lãnh đạo của trung tâm đã mời gọi nhiều người tham gia làm thành viên và đóng góp tiền cho chương trình “Trái tim Việt Nam”.

Được biết đầu năm 2016, phát hiệu dấu hiệu bất thường củaTrung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới, Bộ Nội vụ đã có văn bản khẳng định Trung tâm này hoạt động trái pháp luật. Sau đó, chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn Việt Nam đã ra quyết định đóng cửa trung tâm này.

Trước đó, thời điểm năm 2015 khi ông Trung đang là giám đốc trung tâm trên thì ông cũng đang công tác tại một cơ quan báo chí và đã từng bị Bộ Thông tin và truyền thông thu hồi thẻ nhà báo.

Đầu tháng 4 vừa qua, ông Trung đã có đơn gửi một số báo đề nghị gỡ bỏ các tin bài từ năm 2015 nói ông lừa đảo.

Trong lá đơn của mình, ông Trung ghi chức vụ hiện tại là quyền tổng biên tập một tờ tạp chí.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên