13/07/2017 17:03 GMT+7

Bắt hai nghi phạm vận chuyển 300.000 viên ma túy tổng hợp

HÀ PHƯƠNG – T.HOÀNG
HÀ PHƯƠNG – T.HOÀNG

TTO - Khi cơ quan công an bắt giữ và khám xét bao hàng do các nghi phạm vận chuyển bằng xe khách thì phát hiện bên trong có khoảng 300.000 viên ma túy tổng hợp.

Hàng trăm nghìn viên ma túy bị bắt giữ - ẢNH: Công an Lai Châu cung cấp
Hàng trăm ngàn viên ma túy bị bắt giữ - Ảnh: Công an Lai Châu cung cấp

Ngày 13-7, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này vừa triệt phá thành công đường dây vận chuyển ma túy với số lượng lớn.

Trước đó, từ cuối tháng 6, Công an tỉnh Lai Châu nắm được nguồn tin có một nhóm người ở Điện Biên có dấu hiệu vận chuyển ma túy trên những tuyến xe khách Điện Biên - Lào Cai.

Sau một thời gian theo dõi, lực lượng chức năng xác định đường dây ma túy này do một nhóm đối tượng người Lào câu kết với một số người dân tộc Mông ở các tỉnh Tây Bắc điều hành.

Công an tỉnh Lai Châu đã quyết định xác lập chuyên án do giám đốc Công an tỉnh làm trưởng ban chuyên án.

Sau một thời gian trinh sát, ban chuyên án xác định ngày 9-7, một số nghi can đã đưa “hàng” lên xe khách tuyến Điện Biên đi Lào Cai. Tuy nhiên, để qua mặt lực lượng chức năng, các nghi can chính của đường dây không có mặt trên xe mà nhờ người quen đi chuyến xe này để nắm tình hình giúp.

Tối 10-7, khi chiếc xe khách chạy qua địa phận huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu thì bị lực lượng CSGT dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra PC47, Công an tỉnh Lai Châu xác định trên xe có một bao tải chứa khoảng 300.000 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến) với tổng trọng lượng hơn 30kg.

Người quen được các nghi can mời từ Điện Biên ra Lào Cai chơi và dặn phải đi đúng tuyến xe này là G. D. N. Người đàn ông này khai nhận chỉ biết trên xe có bao tải hàng chứ không biết bên trong có ma túy.

Ban chuyên án đã thành lập tổ công tác hóa trang thành hành khách đi cùng xe với N. đến nơi trả “hàng”.

Đến 23g ngày 10-7, khi xe khách đến lối vào đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, có hai người đàn ông ra nhận bao tải chứa ma túy thì bị công an bắt giữ.

Hai người đàn ông này được xác định là Hờ A Chua, 28 tuổi, trú tại huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên và Sủng A Thai, 21 tuổi, quốc tịch Lào.

Tại cơ quan điều tra, cả hai khai nhận được một số đối tượng có quốc tịch Lào thuê vận chuyển số ma túy trên từ Điện Biên sang Lào Cai tiêu thụ với giá 160 triệu đồng.

HÀ PHƯƠNG – T.HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên