28/07/2016 20:19 GMT+7

Bắt hai nghi phạm trộm SH nhà thiếu tướng quân đội

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Sau khi dùng bả đánh chết chó, cắt khóa vào nhà ông Lưỡng dắt được chiếc xe SH đưa đến địa bàn xã khác, Bảo và Bình đành phải bỏ xe lại vì không mở được khóa máy.

Chiều 28-7, công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã ra lệnh bắt giữ hai nghi phạm cầm đầu băng trộm có tổ chức chuyên thuốc chó, cắt khóa rồi đột nhập vào nhà dân để trộm tài sản.

Theo đó, hai nghi phạm Nguyễn Đức Bảo - 36 tuổi, ngụ xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, đã có 2 tiền án về tội trộm và Dương Quốc Bình - 25 tuổi, ngụ xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo có một tiền án về tội trộm.

Theo công an, đây là hai nghi phạm cầm đầu trong băng trộm đã từng đột nhập vào nhà thiếu tướng Nguyễn Văn Lưỡng, nguyên Phó tư lệnh quân khu 9, Bộ Quốc Phòng vào đêm 2-5.

Theo lời khai ban đầu của các nghi can, khoảng 3g ngày 2-5 hai nghi phạm đã đột nhập vào khuôn viên nhà của thiếu tướng Lưỡng trên địa bàn xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho, dùng bả thuốc chết hai con chó.

Sau đó nhóm trộm sử dụng kềm cắt khóa cửa, trộm một xe SH (trị giá hơn 100 triệu đồng) cùng 2 điện thoại di động mà thiếu tướng để trên đầu giường. Sau khi trộm xong bọn chúng dẫn xe đến một xã khác của huyện Châu Thành thì bỏ lại vì không mở được khóa xe.

Ngoài ra, Bảo và Bình cũng khai thêm chính băng trộm này đã đột nhập vào một nhà dân khác trên địa bàn huyện Châu Thành lấy trộm cùng lúc 3 xe gắn máy với thủ đoạn trên.

Lời khai ban đầu tại cơ quan công an bọn chúng khai đã thực hiện 4 vụ trộm lấy đi 6 xe gắn máy. Ngoài ra cơ quan công an cũng đã thu giữ nhiều tang vật khác trong các vụ trộm.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên