17/07/2013 20:36 GMT+7

Bắt hai đối tượng lừa đảo qua mạng Internet

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Ngày 17-7, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết Công an TP Cần Thơ phối hợp Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội thuộc Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an vừa bắt Okoye Uchenna (SN 1977, quốc tịch Nigeria, tạm trú chung cư Phú Mỹ Thuận, Phú Xuân, Nhà Bè, TP.HCM) và Võ Thị Xuân Hồng (SN 1962, KP 3, P.Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai) do có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng Internet.

Cuối tháng 3-2013, Công an TP Cần Thơ nhận được đơn của chị N.N. (SN 1968, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) tố cáo với nội dung chị lên mạng “chat” và làm quen một người đàn ông tên Piero Dwain (tự xưng quốc tịch Anh). Sau nhiều lần “chat”, Dwain ngỏ lời muốn sang Việt Nam đầu tư làm ăn và kết hôn với chị N..

Ngày 26-3, Dwain điện thoại cho chị N. nói đã về đến sân bay sau đó tắt máy. Khoảng 20 phút sau, một người đàn ông điện thoại cho chị N. giới thiệu là cảnh sát Malaysia. Người này cho biết hiện cảnh sát Malaysia đang tạm giữ ông Dwain vì kiểm tra hành lý phát hiện ông này mang theo số tiền 600.000 bảng Anh nên phải nộp phạt mới được thả và yêu cầu chị N. gửi tiền qua tài khoản của Hồng.

Tổng cộng chị N. đã gửi 1.600 USD và 15 triệu đồng.

Okoye Uchenna thừa nhận mình chính là người giả danh Piero Dwain để thực hiện phi vụ lừa đảo chị N.. Hiện vụ việc được cơ quan công an điều tra mở rộng.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên