08/04/2017 10:16 GMT+7

Bắt giữ hai nghi phạm tấn công Stockholm

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Vào chiều tối 7-4 (giờ Thụy Điển), cảnh sát bắt giữ hai nghi phạm thực hiện vụ tông xe vào đám đông ở trung tâm thương mại tại Stockholm làm ít nhất 4 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Hình ảnh nghi phạm thực hiện vụ tấn công do cảnh sát Thụy Điển công bố
Hình ảnh nghi phạm thực hiện vụ tấn công do cảnh sát Thụy Điển công bố

Không lâu sau khi xảy ra vụ tấn công, cảnh sát Thụy Điển chia sẻ hình ảnh nghi phạm đó là một người mặc áo khoác có nón trùm. Sau đó cảnh sát khẳng định đã bắt được một người có nhận dạng giống như vậy tại Marsta, cách Stockholm 40km về phía bắc, gần sân bay quốc tế của thành phố.

Người này bị bắt giữ với cáo buộc giết người khủng bố.

Người thứ hai bị bắt ít lâu sau đó, tại Hjulsta ở phía tây bắc Stockholm. Theo giới truyền thông Thụy Điển, người này ít nhiều có liên hệ với người bị bắt ở Marsta.

Vụ tấn công xảy ra lúc 15h (giờ Thụy Điển) ngày 7-4 khi chiếc xe tải lao vào đám đông ngay trước cửa vào trung tâm thương mại Ahlens tại Drottninggatan, một trong những phố đi bộ chính tại Stockholm.

Công ty bia sở hữu chiếc xe tải cho biết các kẻ tấn công đã trộm chiếc xe khi nó đậu bên ngoài một nhà hàng để giao bia.

Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven nói rằng đây là cuộc tấn công khủng bố.

Sau cú tông xe, người dân bỏ chạy tán loạn, nhiều người ẩn nấp trong các tòa nhà gần đó trong nhiều giờ, chờ khu vực được kiểm tra an ninh. Người dân cũng được sơ tán khỏi nhà ga trung tâm gần Ahlens. Vào thời điểm đó, tàu điện ngầm, các tuyến đường và xe buýt tạm dừng hoạt động.

Chính quyền thành phố Stockholm dùng một số trường học để thiết lập các nơi ở tạm thời cho những ai không thể về nhà do hệ thống giao thông công cộng tạm dừng.

Hiện vẫn chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Theo cập nhật mới nhất, vụ tấn công làm 4 người thiệt mạng, 15 người bị thương và 9 trong số này trong tình trạng nguy kịch.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên