17/03/2016 18:44 GMT+7

​Bắt giữ 2 người đi cùng cô gái Việt lao khỏi ô tô ở Trung Quốc

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết hai người đi cùng ô tô với chị Hoàng Thị H., người lao khỏi ô tô kêu cứu ở thành phố Quế Lâm (Trung Quốc) ngày 11-3 đã bị bắt giữ.

 

Cô gái Hoàng Thị H., người được cho là nạn nhân của bọn buôn người - Ảnh: Facebook V.T.G.


“Đây là hai đối tượng bị tình nghi buôn bán người. Họ đang bị công an của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc bắt giữ và vụ việc đang được điều tra” - người phát ngôn Lê Hải Bình trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 17-3 ở Hà Nội.

Ông Bình cho biết thêm Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh phối hợp với các cơ quan chức năng của Trung Quốc tìm hiểu, xác minh thông tin, và tiến hành các biện pháp bảo hộ cần thiết đối với cô gái này.

“Theo thông tin ban đầu mà TLSQ Việt Nam tại Nam Ninh cung cấp cho Bộ Ngoại giao, chị Hoàng Thị H. theo bạn nhập cảnh trái phép tại vùng biên giới Lào Cai, Vân Nam vào ngày 9-3-2016.

Chị Hoàng Thị H. hiện nay đang bị công an thành phố Quế Lâm tạm giữ để hợp tác lấy lời khai do việc nhập cảnh trái phép” - ông Bình nói.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đưa tin, chị V.T.G, một người đang kinh doanh buôn bán ở thành phố Quế Lâm, cho biết trưa 11-3 lúc đang đứng trước shop quần áo chờ giao hàng thì thấy một chiếc ôtô biển số Quế Lâm có một nam, một nữ và một công an đang xô kéo nhau.

Sau khi được người công an này nhờ phiên dịch và được cô Hoàng Thị H. kêu cứu, chị G. phát hiện ra những người đưa cô H. đi trên ô tô là kẻ buôn người. Chị G. sau đó chia sẻ câu chuyện này trên trang Facebook cá nhân.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên