13/03/2011 07:10 GMT+7

Bắt giam giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh 3 TP.HCM

GIA MINH
GIA MINH

TT - Ngày 12-3, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Đới Sỹ Thúy, giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh 3 TP.HCM (Agribank chi nhánh 3), về hành vi vi phạm các quy định về cho vay trong các tổ chức tín dụng.

Read this on Tuoitrenews.vn

Cán bộ Ngân hàng Agribank lại bị bắtBắt phó giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh 3

Theo PC46, tháng 4-2009 Đới Sỹ Thúy là người đã ký duyệt cho Công ty TNHH DV Xuân Lan (công ty không có hoạt động kinh doanh) vay 39 tỉ đồng với tài sản thế chấp là một căn nhà trên đường Nguyễn Sơn, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú. Tháng 5-2010, đến thời điểm đáo hạn hợp đồng nhưng Công ty Xuân Lan không có khả năng chi trả cả vốn lẫn lãi, Đới Sỹ Thúy tiếp tục ký một hợp đồng tín dụng khác cho Công ty TNHH TM DV Trọng Bằng (Q.11, cũng là một công ty không có hoạt động kinh doanh) vay 40 tỉ đồng, lấy khoản tiền đó trả cho hợp đồng vay 39 tỉ đồng của Công ty Xuân Lan.

Trước khi khởi tố, bắt giam Đới Sỹ Thúy, PC46 đã khởi tố, bắt giam ba cán bộ khác của Agribank chi nhánh 3 là Huỳnh Trung Hiếu (cán bộ tín dụng), Đào Phương Thế (trưởng phòng tín dụng) và Nguyễn Hữu Long (phó giám đốc) về cùng hành vi.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên