11/01/2011 02:04 GMT+7

Bắt phó giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh 3

GIA MINH
GIA MINH

TT - Ngày 10-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Long - phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh 3, TP.HCM (Agribank chi nhánh 3, Q.3, TP.HCM) về hành vi vi phạm các quy định về cho vay trong các tổ chức tín dụng.

Theo Công an TP.HCM, bị can Nguyễn Hữu Long là người chủ động chỉ đạo lập hồ sơ thẩm định, đề xuất cho Công ty TNHH DV Xuân Lan (công ty không có hoạt động kinh doanh) vay 39 tỉ đồng với tài sản thế chấp là căn nhà số 368 Nguyễn Sơn (P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú). Tháng 5-2010, đến thời điểm đáo hạn hợp đồng nhưng Công ty Xuân Lan không có khả năng chi trả cả vốn lẫn lãi. Nguyễn Hữu Long lại tiếp tục chỉ đạo cấp dưới lập hồ sơ cho Công ty TNHH TM DV Trọng Bằng (Q.11, cũng là một công ty không có hoạt động kinh doanh) vay 40 tỉ đồng, lấy khoản tiền đó trả cho hợp đồng vay 39 tỉ đồng của Công ty Xuân Lan.

Trước đó, ngày 23-12-2010, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam hai cán bộ dưới quyền của Nguyễn Hữu Long là Đào Phương Thế - trưởng phòng kế hoạch kinh doanh và Huỳnh Trung Hiếu - cán bộ tín dụng.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên