07/10/2014 20:38 GMT+7

GĐ doanh nghiệp tống tiền nguyên lãnh đạo công ty dầu khí

M.QUANG - G.MINH
M.QUANG - G.MINH

TTO - Tuấn tiếp xúc với bà H - nguyên lãnh đạo của Công ty PV EIC, đưa bài viết cho bà H xem và đề nghị bà “chung” 100.000USD đổi lấy im lặng. Nhưng bà H từ chối.

Ngày 7-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở và nơi làm việc của Nguyễn Anh Tuấn (43 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM), Tổng giám đốc Công ty Tài Chính Việt (Hà Nội) để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết, Tuấn nắm được thông tin một số hoạt động của Tổng Công ty năng lượng dầu khí Việt Nam (PV EIC), đã nhờ người quen đang làm báo viết bài theo thông tin Tuấn cung cấp nhưng chưa đăng báo.

Bài viết có nội dung Công ty PV EIC có một số sai phạm về công tác quản lý, sử dụng vốn và các dự án đầu tư, đặc biệt là dự án bất động sản. Bài viết cũng có nội dung liên quan tới trách nhiệm của bà H khi bà đang giữ chức vụ lãnh đạo Công ty PV EIC.

Tuấn đã tiếp xúc với bà H - nguyên lãnh đạo của Công ty PV EIC, vợ một lãnh đạo tập đoàn dầu khí Việt Nam đang đương chức, đưa bài viết cho bà H xem và đề nghị bà “chung” 100.000USD để đổi lấy im lặng. Nhưng bà H từ chối.

Bài viết sau đó được đăng trên báo Kinh doanh và Pháp luật. Sau khi bài báo đã đăng, Tuấn vẫn tiếp tục đe doạ, buộc bà H phải nộp tiền. Vụ việc được trình báo cơ quan điều tra, Bộ Công an.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

M.QUANG - G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên