12/11/2016 11:42 GMT+7

​Bất động sản “nóng” nhờ kiều hối tăng mạnh

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Lượng kiều hối về Việt Nam những năm gần đây luôn là dòng vốn góp phần phát triển kinh tế. Đặc biệt, một lượng lớn đổ vào thị trường bất động sản đã góp phần tăng thanh khoản cho thị trường.

Các công ty nước ngoài hoạt động tại Việt Nam ngày càng nhiều sẽ làm gia tăng nhu cầu mua nhà của người nước ngoài.

Tuy nhiên lượng kiều hối thực tế về Việt Nam còn cao hơn mức dự báo của Ngân hàng Nhà nước. Cả nước có hơn 7.000 kiều bào đứng tên sở hữu nhà ở tại Việt Nam kể từ khi Luật Nhà ở (sửa đổi) cho phép kiều bào mua nhà trong nước được Quốc hội thông qua vào tháng 11-2014.

“Giờ đây, chúng tôi nhận thấy xu hướng mua nhà dựa vào nguồn kiều hối đang ngày một nhiều hơn”, ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho hay.

Các chuyên gia kinh tế nhận định: sự ấm lên của thị trường địa ốc là cơ sở để thu hút kiều hối chảy về lĩnh vực này tăng cao. Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong cải cách cơ chế, chính sách, thúc đẩy hội nhập.

Thực tế, cùng với các kênh đầu tư khác như gửi tiết kiệm ngân hàng, mua vàng, chứng khoán… đầu tư vào bất động sản vẫn chiếm một tỷ lệ cao. Đặc biệt, nhiều người đã nhìn thấy tiềm năng của thị trường trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng và đón nhiều người nước ngoài tới Việt Nam làm việc.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên