05/01/2016 18:44 GMT+7

Bất động sản Đông - Nam Sài Gòn tăng mạnh

H.NHƯ
H.NHƯ

TTO - Sáng 5-1, Công ty tư vấn bất động sản CBRE Việt Nam công bố tiêu điểm thị trường bất động sản TP.HCM quý 4-2015 với dấu hiệu lạc quan cho các phân khúc.

Ban giám đốc CBRE Việt Nam báo cáo về thị trường bất động sản TP.HCM trong quý 4-2015 
Theo CBRE Việt Nam, việc Cộng đồng kinh tế ASEAN chính thức có hiệu lực vào ngày 1-1-2016 được kỳ vọng sẽ giúp Việt Nam tăng tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế cũng như khu vực và trở thành điểm đầu tư hấp dẫn hơn. Theo đó, thị trường bất động sản Việt Nam cũng được hưởng lợi. 

Về phân khúc thị trường căn hộ bán: Năm 2015 đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường nhà ở khi nguồn cung chào bán tăng mạnh, lượng tiêu thụ rất khả quan và giá bán cũng được cải thiện, đặc biệt trong phân khúc trung và cao cấp. Cả năm qua, thị trường đã chào đón 41.787 căn hộ từ 78 dự án, đa số tập trung ở phía Đông (47%) và phía Nam (27%) của thành phố, tăng 122% so với năm 2014.

Năm 2016 dự kiến sẽ chào đón hơn 45.000 căn hộ từ 90 dự án thuộc mọi phân khúc trên khắp TP.HCM.

Về phân khúc thị trường biệt thự và nhà phố xây sẵn: Trong quý 4-2015, hoạt động mua bán biệt thự và nhà phố sôi nổi hơn tại các quận vùng ven như quận 9, quận 2 và huyện Nhà Bè. Đây được dự đoán sẽ tiếp tục là xu hướng trong những năm tới, khi tình hình kinh tế ngày càng cải thiện và cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển.  

Về thị trường bất động sản bán lẻ: CBRE Việt Nam cho biết khu vực ngoài trung tâm chào đón thêm ba trung tâm thương mại vào quý 4-2015, Pearl Plaza ở quận Bình Thạnh, Vincom Megamall ở quận 2 và Emart ở quận Gò Vấp, đóng góp thêm 105.000 m2 diện tích sàn vào tổng nguồn cung của TP.HCM. Giá thuê ở khu vực trung tâm và ngoài trung tâm ổn định và gần như không thay đổi trong quý 4.

Về thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM: CBRE Việt Nam cho hay không có nguồn cung mới ở hạng A giúp cho chủ tòa nhà nâng giá thuê và cải thiện tỉ lệ trống.

Các dấu hiệu tích cực của thị trường như dòng vốn FDI mạnh, tốc độ tăng GDP ổn định, hiệp định TPP được thông qua và sự hình thành của Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) đã tạo tâm lý tích cực cho các chủ tòa nhà. Các chủ tòa nhà có xu hướng tăng giá thuê và để dành các diện tích còn trống cho khách thuê có ngân sách tốt hơn.

 

H.NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên