17/07/2013 18:12 GMT+7

Bắt đối tượng mua bán phụ nữ qua Trung Quốc

THU DUNG - VĂN THIỆP
THU DUNG - VĂN THIỆP

TTO - Sáng 17-7, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lai Châu cho biết vừa phối hợp Bộ đội biên phòng tỉnh và đồn biên phòng Ma Lù Thàng bắt Vàng Văn Chực (30 tuổi, trú bản Huổi Sen, xã Mường So, huyện Phong Thổ, Lai Châu) về hành vi mua bán người.

HBixqUm7.jpgPhóng to
Vàng Văn Chực tại cơ quan cảnh sát điều tra

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Chực khai nhận là người cùng bản với chị C.T.H., biết gia đình H. đang gặp khó khăn, lại không có công ăn việc làm, Chực gợi ý giúp H. tìm việc làm bên Trung Quốc. Trong lúc khó khăn, H. đã đồng ý theo Chực và bị lừa bán cho một đối tượng tên Phương sinh sống tại huyện Kim Bình, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Sau vụ làm ăn này, Chực được Phương trả 2.000 nhân dân tệ (hơn 60 triệu đồng). Trước đó, Chực cũng đã lừa bán hai phụ nữ và nhận được 3.000 nhân dân tệ.

Sau khi biết mình bị lừa, chị H. đã tìm cách trốn về Việt Nam và tố cáo hành vi của Chực. Nhận được đơn tố giác của người bị hại, lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh và Công an tỉnh Lai Châu đã vào cuộc, phân công cán bộ đến các địa bàn thu thập thông tin, chứng cứ, củng cố hồ sơ.

22g đêm 16-7, Chực đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh bắt giữ tại nơi cư trú.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

THU DUNG - VĂN THIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên