02/10/2014 19:12 GMT+7

​Bắt đầu thanh tra Tổng công ty Đường sắt

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Cuộc thanh tra này diễn ra theo kế hoạch nhưng được chú ý hơn vì vụ án tham nhũng đang được điều tra tại đơn vị này liên quan đến dự án của công ty JTC (Nhật Bản).

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi liên quan nghi án tham nhũng từ công ty JTC Nhật Bản

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa công bố Quyết định thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và một số đơn vị thành viên. 

Thời kỳ thanh tra từ ngày 1-1-2010 đến hết ngày 31-12-2013. Tuy nhiên, trong quá trình thanh tra, nếu có nội dung liên quan đến giai đoạn trước và sau thời kỳ thanh tra thì đoàn thanh tra có thể kiểm tra để làm rõ. Thời gian làm việc thực tế tại đơn vị là 70 ngày.

Tại buổi công bố quyết định, ông Ngô Văn Khánh, Phó tổng TTCP, cho biết đây là cuộc thanh tra được tiến hành theo Kế hoạch của TTCP đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. TTCP yêu cầu đoàn thanh tra và đơn vị bị thanh tra cần phối hợp tốt để đạt kết quả tốt nhất.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ quý II-2014 của TTCP, ông ông Ngô Văn Khánh, Phó tổng TTCP cho biết đối với cuộc thanh tra việc chấp hành, quy định pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng vốn và tài sản tại Tổng công ty Đường sắt VN (ĐSVN), TTCP sẽ tiến hành thanh tra công tác nội bộ của ĐSVN, trong đó có công tác tổ chức cán bộ.

Cuộc thanh tra này diễn ra theo kế hoạch nhưng được chú ý hơn vì câu chuyện vụ án tham nhũng đang được điều tra tại đơn vị này liên quan đến công ty JTC (Nhật Bản).

Việc thanh tra này nhằm tìm ra những vấn đề cần khắc phục về chính sách cũng như hoạt động quản lý tại đơn vị, góp phần nâng cao việc quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp, tổng công ty trong giai đoạn hiện nay.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên