21/09/2015 21:45 GMT+7

Bắt đầu thăm dò khai thác than đồng bằng sông Hồng

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Ngày 21-9, Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản VN (TKV) đã chính thức khởi công thăm dò để đánh giá, tiến tới khai thác bể than đồng bằng sông Hồng.

Địa điểm được chọn là tại xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. 

Theo TKV, diện tích thăm dò đợt này khoảng 5,2km2, độ sâu -1.200m. Dự kiến sẽ có khoảng 23 lỗ với tổng số mét khoan là 19.650m. Thời gian thăm dò sẽ chia làm hai giai đoạn: giai đoạn 1 từ tháng 9-2015 đến tháng 9-2017, giai đoạn hai từ tháng 9-2018 đến tháng 3-2019.

Dự kiến trữ lượng than đạt được sau thăm dò khoảng 236 triệu tấn.

Trước đây, đã có những ý kiến lo ngại khai thác than ở khu vực đồng bằng sông Hồng sẽ ảnh hưởng đến đời sống, việc canh tác và khả năng lún sụt ở khu vực đông dân cư này.

Trả lời Tuổi trẻ, ông Nguyễn Khắc Thọ cho biết đây là bước ban đầu để thăm dò để từ đó lập dự án thử nghiệm khai thác than đồng bằng sông Hồng. Bước thăm dò này, ông Thọ cho biết thực hiện trên diện tích nhỏ, để thăm dò trữ lượng cũng như tìm công nghệ thích hợp, thử nghiệm hiệu quả kinh tế, ảnh hưởng đến môi trường...

Ông Thọ khẳng định thử nghiệm chưa tiến hành khí hóa than ở dưới lòng đất (đốt hiếm khí) và sẽ theo thực hiện phương án hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến môi trường cũng như bề mặt đất.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên