26/05/2011 09:20 GMT+7

Bắt đầu "leo núi"

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)

TTO - Phong độ thăng hoa kể từ đầu năm giúp Novak Djokovic tìm được những chiến thắng dễ dàng sau hai vòng đấu “gửi xe” của Roland Garros. Sắp tới đây, siêu sao người Serbia chuẩn bị đối mặt với thử thách đáng kể đầu tiên.

TTO - Phong độ thăng hoa kể từ đầu năm giúp Novak Djokovic tìm được những chiến thắng dễ dàng sau hai vòng đấu “gửi xe” của Roland Garros. Sắp tới đây, siêu sao người Serbia chuẩn bị đối mặt với thử thách đáng kể đầu tiên.

Sau khi vượt qua Victor Hanescu ở vòng 2 trong lượt trận diễn ra ngày 25-5 với tỉ số 3-0 (6-4, 6-1, 2-3), Djokovic sẽ chạm trán cựu số 4 thế giới Juan Martin Del Potro tại vòng 3. Cùng ngày, tay vợt người Argentina có chiến thắng 3-0 (6-3, 6-2, 6-4) trước B. Kavcic.

Trên AFP, Djokovic cho biết mình và Del Potro có mối quan hệ rất tốt và đều là những người bạn tốt trong cuộc sống đời thường. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa cả hai sẽ dành cho nhau sự nhân nhượng.

“Chúng tôi đều là những tay vợt chuyên nghiệp. Vì vậy, chiến thắng luôn là mục tiêu đề ra hàng đầu khi phải so tài cùng nhau”, Djokovic nói. Trong khi đó, Del Potro cũng cho thấy quyết tâm của mình khi phát biểu: “Anh ấy (Djokovic) là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch, song tôi sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng”.

Hiện tại siêu sao người Serbia được xếp ở cửa trên trong trận này nhờ sự ủng hộ của tiếng nói lịch sử khi toàn thắng cả ba lần chạm trán trước đây và chưa để thua set nào, trong đó có một trận diễn ra trên sân đất nện tại giải Rome Masters 2009.

Ngoài ra, Nole chắc chắn không muốn chuỗi trận bất bại kể từ đầu năm của mình dừng lại ở con số 39. Kết thúc vòng 2 của Roland Garros, tay vợt số 2 thế giới chỉ còn cách thành tích bất bại của huyền thoại John McEnroe ba trận thắng nữa.

Ngược lại, Del Potro đang có dấu hiệu hồi sinh đáng kể trong thời gian qua. Trước thềm Roland Garros, nhà vô địch Mỹ mở rộng 2009 từng giành vô địch giải Estoril mở rộng (Bồ Đào Nha). Đánh giá về Del Potro, tay vợt số 3 thế giới hiện nay Roger Federer thừa nhận: “Nếu anh ấy không gặp phải chấn thương cổ tay hồi năm ngoái, chức vô địch Roland Garros 2010 lẽ ra đã khắc tên Del Potro”.

Ở nội dung đơn nữ, không có bất ngờ xảy ra trong ngày thi đấu 25-5 khi những hạt giống mạnh như Wozniacki (1), Zvonareva (3), Schiavone - đương kim vô địch, Jankovic (10), Kuznetsova (13), Goerges (17) Pavlyuchenkova (14) đều giành vé vào vòng 3.

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên