07/10/2014 04:20 GMT+7

​Bắt đầu giai đoạn mới tìm kiếm MH370

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - AFP dẫn nguồn tin từ các quan chức Úc cho biết cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 bị mất tích của Hãng Hàng không Malaysia (MAS) đã bước vào giai đoạn mới.

Việc này bắt đầu ngày 6-10 với việc nối lại các cuộc tìm kiếm dưới đáy đại dương

Cho đến nay, các chuyên gia đang tập trung để lập bản đồ đáy biển khu vực tìm kiếm nằm ở phía nam Ấn Độ Dương. Khu vực trên bản đồ là nơi mà các chuyên gia tin rằng chiếc máy bay chở 239 người của MAS đã rơi vào tháng 3-2014.

Cục An toàn giao thông Úc (ATSB) cho biết tàu GO Phoenix ký hợp đồng với Malaysia đã có mặt tại khu vực trên và bắt đầu công việc quét đáy đại dương để tìm kiếm hình ảnh của chiếc máy bay mang số hiệu MH370.

“Tàu GO Phoenix cùng với trang thiết bị và các chuyên gia của Tập đoàn quốc tế Phoenix International đã đến khu vực tìm kiếm phía nam Ấn Độ Dương và bắt đầu hoạt động tìm kiếm dưới nước” - ATSB tuyên bố.

Theo kế hoạch, tàu Go Phoenix sẽ kéo một thiết bị cảm biến dưới nước để tìm kiếm những hình ảnh bất thường bởi phần lớn chiếc máy bay được cho là có thể còn nguyên vẹn, chẳng hạn như động cơ hay thân máy bay.

“Với hệ thống này, chi tiết các hình ảnh có độ phân giải cao trong khu vực tìm kiếm sẽ được thu thập và phân tích tức thời... trong nỗ lực định vị các đống đổ nát của MH370” - phía Tập đoàn Phoenix International tuyên bố.

Trong khi đó Chính phủ Úc, vốn dẫn đầu trong cuộc tìm kiếm MH370, tỏ ra lạc quan khi cho rằng máy bay nằm trong khu vực mà các chuyên gia đã lập bản đồ mặc dù quá trình tìm kiếm này có thể kéo dài đến một năm.

Úc và Malaysia cùng tài trợ cho hoạt động tìm kiếm dưới nước này bên cạnh hoạt động tìm kiếm của hai tàu Fugro Discovery và Fugro Equator sẽ tiến hành vào cuối tháng 10.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên