09/04/2012 09:40 GMT+7

Bắt cóc trẻ sơ sinh lãnh 4 năm tù

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Sáng nay 9-4, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án chiếm đoạt trẻ em của bị cáo Nguyễn Thị Lệ diễn ra tại Bệnh viện Phụ sản trung ương Hà Nội. HĐXX đã tuyên Nguyễn Thị Lệ 4 năm tù giam.

Giám định ADN khẳng định cháu bé là con chị ThơmLái xe kể lại vụ bắt cóc trẻ sơ sinhBé sơ sinh bị bắt cóc đã về với cha mẹ

FwMYWaEc.jpgPhóng to
Nguyễn Thị Lệ tại phiên tòa - Ảnh: Hoàng Điệp

Đúng 9g sáng, Nguyễn Thị Lệ được đưa vào phòng xét xử với gương mặt luôn cúi gằm. Đại diện phía bị hại là anh Phạm Xuân Chiều (bố cháu Phạm Xuân Trường) đã đến tham dự phiên tòa.

Phòng xét xử quá nhỏ nên dù gia đình bị hại lên 12 người nhưng chỉ 4 người được tham dự tòa gồm: anh Chiều (bố cháu Trường), bà nội và ông bà trẻ của cháu Trường.

Theo cáo trạng của Viện KSND thành phố Hà Nội, bị cáo Nguyễn Thị Lệ là người đã bắt cóc cháu Trường (tên hiện nay là Phạm Trường Hà), con của chị Trần Thị Thơm (35 tuổi, trú tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vào ngày 3-11-2011 tại Bệnh viện Phụ sản trung ương.

Để thực hiện mục đích chiếm đoạt trẻ sơ sinh, cuối tháng 10-2011, Lệ đã nhiều lần đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Phụ sản trung ương quan sát các phòng có sản phụ mới sinh, nơi em bé nằm, việc thăm khám của y bác sĩ và nhân viên bảo vệ để tìm sơ hở của bệnh viện nhằm mục đích bắt một bé trai.

Đến ngày 3-11-2011, bị cáo đi xe ôm đến Bệnh viện Phụ sản trung ương, vào khu vực nhà G của bệnh viện lấy trộm một áo blouse trắng, một mũ của y bác sĩ mặc vào, đóng giả bác sĩ. Khi đi bộ từ tầng 1 lên đến tầng 6 là nơi sản phụ Trần Thị Thơm nằm, bị cáo bắt cóc cháu Trường.

Mang cháu bé về nhà, bị cáo nói dối gia đình chồng đây là con của mình và chồng. Đến ngày 8-11-2011, cơ quan cảnh sát điều tra giải cứu cháu Trường an toàn và bắt giữ bị cáo Nguyễn Thị Lệ.

NsYPpQiG.jpgPhóng to
Anh Phạm Xuân Chiều (thứ hai từ trái sang, bố cháu Trường) tại phiên tòa - Ảnh: Hoàng Điệp

Với thái độ thành khẩn khai báo của bị cáo, gia đình bị hại cũng không yêu cầu bị cáo phải bồi thường thiệt hại về vật chất trong quá trình đi tìm cháu Trường mà chỉ yêu cầu tòa xét xử nghiêm minh, đúng người đúng tội nên HĐXX đã tuyên Nguyễn Thị Lệ 4 năm tù giam kể từ ngày 8-11 và bồi thường cho gia đình bị hại số tiền là 24.900.000 đồng tổn thất về tinh thần (bằng 30 tháng lương cơ bản).

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên