25/01/2013 07:50 GMT+7

Bắt cóc con tin giả để xù nợ ngân hàng ở Campuchia

CẢNH TOÀN
CẢNH TOÀN

TT - Cảnh sát Campuchia ngày 24-1 đã kết thúc cuộc giải cứu con tin tại một ngân hàng địa phương sau 30 giờ giằng co với bọn cướp.

mfMMdXeX.jpgPhóng to

Cảnh sát bắt giữ một nghi phạm trong vụ bắt cóc con tin ở ngân hàng - Ảnh: Phnom Penh Post

Báo Phnom Penh Post cho biết vụ việc xảy ra ở Ngân hàng Acleda chi nhánh tại quận Stung Trang, tỉnh Kampong Cham. Sau cuộc giải cứu, cảnh sát bắt giữ năm nghi phạm và thu giữ một khẩu súng K-54. Thông tin ban đầu cho biết hai tên cướp - có vẻ là những kẻ nghiện ma túy - đã xông vào ngân hàng và bắt giữ ba con tin. Khi hay tin, cảnh sát, lực lượng chống khủng bố cùng đại diện ngân hàng đã đến hiện trường để thương lượng.

Bọn cướp không chấp nhận số tiền 14.250 USD do phía ngân hàng đưa ra mà đòi cảnh sát chuộc con tin bằng... ma túy đá và phải nới lỏng an ninh gồm gần 200 người bao vây bên ngoài trụ sở ngân hàng, sau đó cung cấp hai xe máy để chúng tẩu thoát.

Sau khi lần lượt đáp ứng yêu cầu của những tên cướp lúc gần nửa đêm, cảnh sát phát hiện ba người đàn ông chạy từ ngân hàng đến địa điểm đặt xe máy ở gần một nhà máy cao su. Lực lượng an ninh lập tức bắt giữ những người này. Qua thẩm cung, cảnh sát phát hiện đây là một vụ cướp được dàn dựng.

Người chỉ đạo thực hiện vụ cướp chính là quyền trưởng chi nhánh của ngân hàng này Sim Kimthath. Sim thừa nhận với cảnh sát đã lên kế hoạch bắt cóc con tin nhằm tìm cách giải quyết số nợ không có khả năng chi trả. Một nghi phạm tên Mat Ly - nhân viên Ngân hàng Acleda kiêm “diễn viên” vào vai con tin - cũng thú nhận với cảnh sát vết thương trên mặt y là tự tạo ra để tăng tính xác thực cho câu chuyện.

CẢNH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên