15/11/2014 14:39 GMT+7

Bắt chủ công ty dược trong vụ phẫu thuật triệt sản chết người

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Cảnh sát Ấn Độ ngày 14-11 đã bắt giữ chủ hai nhà máy dược phẩm để điều tra nguyên nhân khiến 15 phụ nữ tử vong sau khi phẫu thuật triệt sản.

Hai người này bị cáo buộc đã đốt thuốc để hủy bằng chứng, tuy nhiên cả hai đều phủ nhận.

Hơn 100 phụ nữ Ấn Độ hiện vẫn đang phải nằm viện sau khi phẫu thuật triệt sản, một số người được thông báo là trong tình trạng nguy kịch - Ảnh: BBC

Trước đó, RK Gupta - bác sĩ tiến hành phẫu thuật triệt sản cũng đã bị bắt giữ, nhưng ông không thừa nhận mình đã sơ suất trong phẫu thuật khiến nạn nhân tử vong, mà cho rằng quá trình cấp thuốc có thể là nguyên nhân.

Nguyên nhân các ca tử vong hiện vẫn chưa được làm rõ. BBC cho biết cho đến nay, kết quả khám nghiệm tử thi các nạn nhân vẫn chưa được công bố.

Theo Reuters, vào ngày 13-11, cảnh sát đã đột kích nhà máy sản xuất loại thuốc dùng cho các nạn nhân trong phẫu thuật triệt sản. Tại đây họ tìm thấy một đống tro cùng một số thuốc đang cháy dở.

Cảnh sát sau đó bắt giữ Ramesh Mahawar - chủ nhà máy, cùng con trai ông này. Trả lời phóng viên Reuters, Mahawar nói mình bị "quấy rầy" và phủ nhận thuốc của mình có liên quan đến cái chết của các nạn nhân.

Tổng cộng 15 phụ nữ ở bang Chhattisgarh đã thiệt mạng sau khi phẫu thuật triệt sản. Hơn 100 phụ nữ khác đang được điều trị tại bệnh viện, một số người được thông báo là trong tình trạng nguy kịch.

Theo báo chí địa phương, bác sĩ RK Gupta và trợ lý đã thực hiện phẫu thuật triệt sản cho 130 phụ nữ tại hai nơi khác nhau vào các ngày 8 và 10-11.

Tại một trong hai nơi này, ông đã phẫu thuật cho 83 phụ nữ chỉ trong 5 giờ đồng hồ trong khi theo quy định, mỗi bác sĩ chỉ nên thực hiện 35 ca phẫu thuật triệt sản trong một ngày.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên