29/08/2013 07:42 GMT+7

Bất cập xếp hạt giống Champions League

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Champions League đã xác định được 32 đội giành quyền vào chơi vòng bảng và lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào rạng sáng 30-8 (giờ VN).

32 đội đã được chia thành 4 nhóm, trong đó có nhiều đội mạnh bị rớt xuống nhóm hạt giống thấp. Điều bất cập này lại chính là yếu tố dẫn đến việc sẽ có một bảng tử thần.

Nhóm hạt giống đầu tiên gồm: đương kim vô địch Bayern Munich (Đức), Barcelona và Real Madrid (Tây Ban Nha), Chelsea, Manchester United và Arsenal (Anh), Porto và Benfica (Bồ Đào Nha).

Trong số 8 đội ở nhóm hạt giống số 1 này, ba cái tên Arsenal, Porto và Benfica khiến người ta phải băn khoăn bởi liệu họ có thật sự mạnh để xếp vào nhóm hạt giống này? Arsenal đã trải qua rất nhiều năm khát danh hiệu. Và cùng với Porto, Benfica, Arsenal cũng thường bị loại sớm ở Champions League.

Việc xếp nhóm hạt giống do UEFA căn cứ vào thành tích của đội bóng đó tại cúp châu Âu trong nhiều năm liên tiếp. Chính vì vậy mới có hiện tượng Dortmund - á quân giải năm ngoái - chỉ nằm ở nhóm hạt giống thứ 3, do không chơi tốt ở đấu trường châu Âu trong những mùa trước. Tương tự, Ajax, Manchester City cũng bị rớt vào nhóm số 3 trong khi Juventus, AC Milan, PSG bị xếp vào nhóm số 2. Trong nhóm số 4, đội mạnh nhất chính là Napoli.

Nhóm 2 gồm các đội: Atl Madrid (Tây Ban Nha), AC Milan và Juventus (Ý), Marseille và PSG (Pháp), CSKA Moscow (Nga), Schalke 04 (Đức), Shakhtar Donestk (Ukraine).

Nhóm 3 gồm các đội: Zenit (Nga), Dortmund và Bayer Leverkusen (Đức), Manchester City (Anh), Basel (Thụy Sĩ), Olympiakos (Hi Lạp), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ)

Nhóm 4 gồm các đội: Copenhagen (Đan Mạch), Napoli (Ý), Anderlecht (Bỉ), Celtic (Scotland), Steaua Bucaresti (Romania), Viktoria Plzen (CH Czech), Real Sociedad (Tây Ban Nha), Austria Vienna (Áo).

Theo luật bốc thăm của UEFA, Champions League sẽ gồm 8 bảng, mỗi bảng 4 đội lấy từ 4 nhóm vừa kể trên trong đó các đội chung quốc tịch không nằm cùng bảng. Như vậy có thể hình thành một bảng tử thần gồm: Bayern Munich, PSG, Manchester City và Napoli hoặc Manchester United, AC Milan, Dortmund và Real Sociedad….

Năm ngoái, Manchester City đã rơi vào bảng tử thần,  nằm chung bảng với ba nhà vô địch quốc gia là Dortmund, Real Madrid và Ajax. Năm nay, khả năng Manchester City rơi vào bảng tử thần cũng khá lớn.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên