Bắt buộc sinh viên thi TOEIC tại trường

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Nhiều sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM phản ảnh nhà trường bắt buộc sinh viên phải thi chứng chỉ TOEIC tại trường, những chứng chỉ ngoại ngữ ngoài trường đều không được chấp nhận.

Trao đổi về việc này vào chiều 30-4, PGS.TS Trần Hoàng Hải - phó hiệu trưởng nhà trường - cho biết: “Từ tháng 9-2012, các chứng chỉ TOEIC và các bằng tiếng Anh khác chỉ được nhà trường chấp nhận khi thi tại trường, dù sinh viên học tại bất cứ trung tâm ngoại ngữ nào. Quy định này nhằm đảm bảo chuẩn đầu ra theo quy định, chống vấn nạn bằng giả, thi hộ và khẳng định thương hiệu đào tạo của nhà trường”. Nhà trường sẽ phối hợp với IIG VN (đơn vị duy nhất được ủy quyền tổ chức, quản lý các kỳ thi và cấp chứng chỉ TOEIC tại VN của Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ - ETS) tổ chức thi và cấp chứng chỉ TOEIC, TOEFL ngay tại trường. Nhà trường đã trang bị hai phòng thi theo đúng chuẩn quốc tế.

Cũng theo ông Hải, cán bộ, giảng viên của trường sẽ cùng tham gia công tác coi thi, tránh được tình trạng thi hộ, gian lận trong thi cử phổ biến hiện nay. Nhà trường cũng đã làm việc với đối tác để giảm lệ phí thi cho sinh viên.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên