28/06/2011 00:22 GMT+7

Bắt buộc đóng tiền dân phòng?

Một số người dân tại khu phố 13, P.17, Q. Gò Vấp (TP.HCM)
Một số người dân tại khu phố 13, P.17, Q. Gò Vấp (TP.HCM)

TT - Tôi được biết quy định của UBND TP.HCM không còn bắt buộc các hộ dân đóng tiền dân phòng từ nhiều năm trước nhưng đến nay tại khu phố 13, P.17, Q.Gò Vấp (TP.HCM) vẫn còn buộc người dân đóng góp cho quỹ này. Trước đây mỗi hộ dân phải đóng 5.000 đồng/hộ/tháng nhưng vừa qua đã tăng đến 10.000 đồng/hộ/tháng.

- Ông Ngô Văn Hải - phó chủ tịch UBND P.17, Q. Gò Vấp - trả lời:

Trước đây khoản tiền đóng góp trên gọi là quỹ dân phòng nhưng nay quỹ này dùng để hỗ trợ lực lượng bảo vệ dân phố. Hiện khoản kinh phí từ phường hỗ trợ cho lực lượng này là 1,2 triệu đồng/tháng/người. Theo quy định, ngoài khoản ngân sách hỗ trợ cố định trên, các khu phố có thể vận động thêm khoản đóng góp của người dân để hỗ trợ lực lượng bảo vệ dân phố. Tùy theo sự đóng góp của người dân, mỗi người bảo vệ dân phố có thể nhận thêm khoảng 600.000 đồng/tháng. Lực lượng này có nhiệm vụ tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cho người dân khu vực.

Do vận động nên mức đóng góp của người dân tại mỗi khu phố có khác nhau, có nơi là 5.000 đồng/hộ/tháng, có nơi 7.000 đồng, có nơi 10.000 đồng... Đã gọi là vận động thì người dân tự nguyện đóng góp, nếu bắt buộc dân phải đóng góp là sai quy định. Có thể ở một số khu phố đa số người dân đồng tình đóng góp nhưng còn một số hộ chưa đồng tình. UBND phường sẽ kiểm tra lại thông tin trên và nếu khu phố thu sai quy định phường sẽ chấn chỉnh.

Một số người dân tại khu phố 13, P.17, Q. Gò Vấp (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên