01/02/2015 16:59 GMT+7

Bắt băng trộm đánh đập chủ nhà đòi tiền “chạy án”

G.MINH
G.MINH

TTO - Cục Hình sự và Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) kêu gọi ai là nạn nhân của nhóm Trúc Nẩu cần tới Công an Q.Thủ Đức trình báo.

Ngô Thiên (còn gọi Trúc Nẩu) tại cơ quan cảnh sát điều tra - Ảnh tư liệu

Chiều 1-2, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Cục Hình sự - C45), Bộ Công an và Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM đã bắt khẩn cấp năm đối tượng trong băng nhóm do Ngô Thiên (còn gọi Trúc Nẩu, 45 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh), một ông trùm có tiếng tại khu vực Q.Bình Thạnh, Q.Thủ Đức về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng tháng 6-2014, “đàn em” của Trúc Nẩu là Nguyễn Đức Thuận (43 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) vào công trình xây dựng của ông Q. (một người dân tại P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) để trộm tài sản.

Hành vi trộm cắp của Thuận bị ông Q. phát hiện, báo công an bắt giữ. Mấy tháng sau,   Nguyễn Anh Thu (còn gọi Thu Nhí, 47 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh)  gọi điện cho ông Q., yêu cầu phải ra quán nhậu để “nói chuyện”.

Tại đây, Trúc Nẩu cùng Thu, Thuận và các Thạch Hữu Tuấn (còn gọi Tuấn Bờm, 33 tuổi), Huỳnh Hải Lân (còn gọi là Bửu, 40 tuổi, cùng ngụ Q.Thủ Đức), Phạm Quang Minh (Minh lai, 30 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) và một số đối tượng khác đã liên tục đánh đập, buộc ông Q. phải quỳ gối xin lỗi Thuậ  n vì đã báo công an.

Không chỉ đánh đập, Trúc Nẩu cùng đàn em còn buộc ông Q. phải trả 340 triệu đồng   mà theo các đối tượng này là tiền cả nhóm đã phải gom vào “chạy án” cho Thuận không bị xử tù sau khi bị bắt về hành vi trộm cắp tài sản.

Do bị đánh đập, đe dọa, ông Q. phải ngay lập tức điện thoại hỏi vay nhiều người để lấy tiền trả cho nhóm Trúc, tuy nhiên chỉ vay được 50 triệu đồng. Trúc Nẩu cho đàn em giám sát ông Q. tới nhà người quen, lấy 50 triệu đồng về quán.

Tiếp đó, Trúc  Nẩu gọi cho Nguyễn Văn Hòa  (còn gọi là Hoành, 46 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh), một đàn em khác của Trúc Nẩu tới và buộc ông Q. phải vay của Hòa  50 triệu đồng với lãi suất 7%/ngày để giao cho nhóm của Trúc.

Khi đã hoàn tất việc cưỡng đoạt 100 triệu đồng, Trúc Nẩu cho đàn em đưa ông Q. về nhà trong tình trạng thương tích đầy mình, đe dọa phải im lặng, tiếp tục giao nộp 240 triệu đồng còn lại, nếu báo công an hoặc không giao đủ tiền, nhóm này sẽ lấy mạng ông Q.

Vụ việc được trình báo tới Cục C45, C45 đã phối hợp cùng Công an Q.Thủ Đức bắt nhóm Trúc, đồng thời đang truy bắt các đối tượng có liên quan hiện đang bỏ trốn và tiếp tục mở rộng điều tra.

G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên