10/07/2014 12:30 GMT+7

Bắt băng nhóm chuyên cạy cốp xe trộm tiền liên tỉnh

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - Ngày 10-7, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra lệnh khởi tố, bắt tạm giam năm người chuyên cạy cốp xe máy để trộm tiền để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.

Video clip: Cạy cốp xe để trộm tiềnVợ chồng siêu móc cốp xe sa lưới

Năm người bị bắt gồm Huỳnh Thị Phận (51 tuổi), Nguyễn Mạnh Tường (40 tuổi), Nguyễn Văn Minh (48 tuổi, chồng Phận), Đỗ Cao Tâm (41 tuổi), cả bốn bị can đều trú tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và Nguyễn Hồ Phú 42 tuổi, Long Khánh, Đồng Nai).

Ban đầu, những người này khai nhận từ đầu năm 2014 đến nay đã thực hiện chín vụ trộm với tổng số tiền khoảng 1 tỉ đồng.

Cơ quan công an đã thu giữ hơn 50 triệu đồng và 3 xe gắn máy là phương tiện gây án.

Phương thức gây án của băng nhóm này là đi xe máy đến các trung tâm thị trấn, thị xã các huyện thuộc tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh lân cận, nơi có nhiều ngân hàng hoạt động, chia thành nhiều tốp giả là người đến ngân hàng giao dịch, phát hiện người đến giao dịch tại các ngân hàng sẽ bám theo chờ thời cơ.

Khi những người này ghé quán ăn, quán nước nhưng dựng xe ở ngoài thì Tâm, Tường Phú sẽ chia người cảnh giới để Phận, Minh cạy cốp xe để trộm tiền.

Trong trường hợp bị phát hiện, truy đuổi thì người cảnh giới sẽ gây cản trở để Minh, Phận trốn thoát.

Qua khai thác, ngoài các vụ trộm nêu trên băng nhóm này còn thực hiện nhiều vụ trộm cắp tương tự tại nhiều tỉnh như Đắk Nông, Gia Lai, Bình Phước, Lâm Đồng, Khánh Hoà, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu từ nhiều năm trước.

Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục mở rộng điều tra, phối hợp với công an các tỉnh để truy bắt các đối tượng liên quan.

Theo PC45, trong năm người này, Phận là người cầm đầu và cũng là người trực tiếp thực hiện một số vụ trộm và Nguyễn Mạnh Tường đã có 4 tiền án tiền sự và từng là cán bộ công an, còn Đỗ Cao Tâm là chủ một nhà hàng ngay trung tâm TP Buôn Ma Thuột.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên