17/05/2014 16:22 GMT+7

Bắt băng dàn cảnh trộm, cướp trên đường phố

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Chiều 17-5, Công an Q.11, TP.HCM cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự 8 đối tượng chuyên dàn cảnh để trộm, cướp tài sản tại các giao lộ trong TP.HCM.

Bắt băng dàn cảnh đụng xe cướp tài sảnBắt nhóm dàn cảnh cướp của trên xa lộ Hà Nội

tnyttc1V.jpgPhóng to
Vợ chồng Hùng, Thủy tại nhà tạm giữ Công an Q.11

Tám đối tượng gồm Lê Văn Hùng (43 tuổi), Huỳnh Thị Thu Thủy (40 tuổi, vợ Hùng) cùng 6 đối tượng khác chuyên dàn cảnh va chạm để trộm, cướp tài sản tại các giao lộ trên địa bàn TP.HCM.

Trước đó, khoảng 11g ngày 16-5, tại giao lộ Tôn Thất Thiệp - Ba Tháng Hai (P.12, Q.11), một thanh niên chạy xe máy chở một thùng hàng, bên trong chứa gần 700 hộp thuốc tây thì bất ngờ bị Hùng xô đổ thùng hàng xuống đường.

Nạn nhân phát hiện thùng hàng rơi liền tấp vào lề để quay lại nhặt thì Hùng cùng các đối tượng đi chung chạy ngang, che trước mắt để đồng bọn lấy thùng hàng tẩu thoát.

Ngay khi sự việc xảy ra, một thanh niên đi đường cùng tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm của Công an Q.11 phát hiện vụ việc nên bí mật đeo bám.

Về tới đường Bến Bình Đông (P.13, Q.8), phát hiện cả nhóm tập trung lại, chuyển thùng hàng từ người này qua người khác, tổ trinh sát ập vào bắt giữ 8 đối tượng cùng tang vật.

Tại Công an Q.11, các đối tượng khai nhận Hùng cùng vợ là người tổ chức lập nhóm chuyên dàn cảnh va chạm tại các giao lộ để tranh thủ cơ hội trộm tài sản, có những vụ chủ động cướp tài sản rồi chuyền tay nhau tẩu thoát.

Một số vụ khác, nhóm của Hùng cắt dây buộc của người chở hàng trên đường, sau đó rút các thùng hàng hoặc bê toàn bộ số hàng chuyền tay nhau chiếm đoạt.

Trong ngày 16-5, nhóm của Hùng gây ra vụ va chạm, sau đó chiếm đoạt một bao tải hàng bên trong chứa 100 bộ quần áo trẻ em của một nạn nhân tại giao lộ Lý Thường Kiệt - Nghĩa Phát (P.6, Q.Tân Bình).

Theo lời khai ban đầu, nhóm này thành lập và hoạt động được một thời gian dài mới bị Công an Q.11 bắt giữ.

Công an Q.11 kêu gọi ai là nạn nhân của băng nhóm này nhanh chóng tới Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (số 83, đường Tân Hóa, P.14, Q.6) hoặc số điện thoại: 083.969.4848 trình báo.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên