28/10/2015 19:39 GMT+7

Bắt ba nghi can vụ đánh chết nam sinh ở Ninh Thuận

MINH TRÂN
MINH TRÂN

TTO - Ngày 28-10, Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận (PC45) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với 3 bị can về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Ba bị can gồm Hồ Xuân Hân (16 tuổi), Nguyễn Thành Đạt (15 tuổi, cùng ngụ thôn Lạc Tiến, Phước Minh, Thuận Nam) và Trần Văn Được (22 tuổi, ngụ thôn Lạc Sơn 2, Cà Ná).

Theo PC45, khoảng 11g ngày 15-10, do mâu thuẫn từ trước nên một nhóm gồm chín thanh, thiếu niên gồm Hân, Đạt, Trần Hoài Phong, Tống Chưởng, Phan Tiến Hữu, Phạm Trọng Chung, Sang, Tân (cùng ngụ thôn Lạc Tiến) và Bùi Minh Hòa (ngụ thôn Lạc Sơn, xã Cà Ná) cùng kéo nhau đi tìm đánh một nhóm học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Linh.

Khi đến trường thì nhóm này bị một số học sinh ném đá rồi bỏ chạy.

Lúc này Được được Hòa gọi điện đến cùng cả nhóm đi tìm nhóm học sinh từng ném đá để trả thù.

Trong khi cả nhóm đi tìm thì thấy Nguyễn Tiến Hoàng (16 tuổi, ngụ thôn Quán Thẻ 1, xã Phước Minh) mặc đồng phục thể dục đang đứng trong quán Internet Út Hoa nên cả nhóm tấp vào để Được cùng một số người vào đánh Hoàng tới tấp.

Hoàng được chủ quán can ngăn thì cả nhóm lôi Hoàng ra ngoài đánh tiếp. Hoàng bỏ chạy thì bị Hân, Đạt túm cổ áo giữ lại rồi Được bảo: “Đưa nó lên xe chở về Cà Ná”.

Được cầm lái xe máy chở Hoàng, kế đến là Hân, Đạt chạy với tốc độ 65 - 70km/giờ được khoảng 1km thì Hoàng nhảy xuống xe bị chấn thương đầu dẫn đến tử vong. Ngay lúc đó, cả nhóm bỏ chạy khỏi hiện trường.

Chiều 28-10, trước thông tin Hoàng tự nhảy ra khỏi xe máy khiến đầu va xuống đường dẫn đến tử vong, ông Nguyễn Tiến Ăng (cha Hoàng) nói: “Khó có thể tin được trong khi xe máy chạy với tốc độ cao thì Hoàng bung nhảy ra mà xe máy cùng ba người không bị ngã”.

Cơ quan chức năng cho biết qua khám nghiệm, phần đầu nạn nhân có năm vết thương ở năm vị trí khác nhau, kể cả trên đỉnh đầu, nên khó có khả năng đầu nạn nhân va xuống đường mà hình thành năm vết thương này.

Theo PC45, vụ án đang được tiếp tục điều tra có hay không hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người của ba nghi can Hân, Đạt và Được. Những người trong nhóm chạy theo sau bị điều tra về hành vi không cứu giúp người gặp nạn khi thấy Hoàng nằm giãy giụa trên đường.

Như Tuổi Trẻ 16-10 đưa tin, trưa 15-10, học sinh Nguyễn Tiến Hoàng, lớp 11C4, Trường THPT Nguyễn Văn Linh, mặc đồng phục thể dục đứng trong quán Internet thì bất ngờ bị 10 người ập vào đánh và bị đưa lên xe máy chở đi.

Hay tin, ông Nguyễn Tiến Ăng, cha của Hoàng, chạy theo thì thấy con mình nằm giãy giụa trên đường với nhiều vết thương trên đầu, hai chân bị trầy xước sâu.

Ông Ăng liền đưa Hoàng đi cấp cứu. Đến chiều thì Hoàng tử vong.

MINH TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên