26/03/2012 08:20 GMT+7

Bất an với trò "quấy rối"

NGỌC KHẢI - MINH MẪN
NGỌC KHẢI - MINH MẪN

TT - Đủ trò quấy rối của những kẻ bệnh hoạn khiến nhiều nạn nhân lâm vào cảnh bất an, hoảng loạn.

Nhiều nữ sinh viên tại các trường ĐH ở TP.HCM cho biết rất nhiều lần phải hú vía khi thấy những người đàn ông tuy ăn mặc lịch sự nhưng lại bám theo kèm lời nói, hành động thô thiển. Trong đó thường thấy nhất là một người đàn ông trung niên giở trò quấy rối bịt khẩu trang ngồi trước Trung tâm ngoại ngữ Trường ĐH Nông lâm TP.HCM (Q.Thủ Đức).

Khi quan sát từ xa thấy một nữ sinh đang đạp xe về phía mình, người đàn ông này liền lôi “của quý” ra chắn ngang đường, í ới gọi: “Bé ơi! xem nè”. Hốt hoảng, cô gái la lên rồi luống cuống đạp xe tăng tốc. Ông ta cười khanh khách, lên xe máy đeo bám. Thấy có người theo dõi, gã đàn ông liền tắt đèn xe, rẽ vào hẻm rồi mất hút trong đêm.

Không chỉ giở trò với phụ nữ ở nơi vắng vẻ, nơi công cộng cũng là “điểm đáp” của những kẻ chuyên quấy rối phụ nữ. Chị Nguyễn Thị Mai (ngụ P.3, Q.Gò Vấp) bàng hoàng nhớ lại chuyện hơn tháng trước gặp một người đàn ông dáng vẻ lịch lãm ở công viên Gia Định (Q.Gò Vấp). Khi đang chạy tập thể dục, người đàn ông này nhắc chị Mai buộc dây giày.

Lúc chị cúi xuống buộc lại, ông ta đứng phía trước lôi “cái đó” ra, miệng cười nham nhở. Chị muốn la toáng lên nhưng miệng cứ ấm ớ không ra hơi. Sợ đến nỗi chân tay run rẩy, ngồi bệt xuống đất. “Gã đó thấy vậy càng tỏ ra thích thú” - chị bức xúc.

Một số nữ sinh viên ở làng Đại học Quốc gia TP.HCM đi xe buýt phản ảnh thường xuyên bắt gặp những vị khách “phiền phức”. Trang, sinh viên Trường ĐH Kinh tế - luật, cho biết gần đây trên tuyến xe buýt số 8 thường xuất hiện một thanh niên với cái đầu trọc hay giở trò sàm sỡ nữ sinh viên. “Hôm đó xe chật chỗ nên tôi phải đứng. Lúc xe dừng trạm trên đường Kha Vạn Cân thì cảm thấy có một bàn tay đang sờ vào đùi mình, miệng lảm nhảm những từ tục tĩu. Tôi hét lên kêu cứu, hắn vội xuống cửa” - Trang kể.

Một “ngón nghề” khác đang được một số kẻ quấy rối thực hiện, đó là trộm quần áo của phụ nữ. Nữ sinh viên tên Hoa (ký túc xá ĐH Nông lâm) từng hoảng hốt khi chứng kiến một đối tượng trộm áo quần nữ sinh viên. “Khoảng 1g đêm, tôi đang học bài thì thấy một gã thanh niên trần truồng đang khều áo quần phơi sát cửa sổ. Khiếp quá, tôi la lên thì gã này liền bỏ chạy”.

TS Trần Thị Thu Mai (phó trưởng khoa tâm lý - giáo dục Trường ĐH Sư phạm TP.HCM): Những người có hành vi quấy rối nêu trên là bị “lệch lạc mục đích hành vi tình dục” hay bị chứng “loạn dâm”. Tuy họ rất có ý thức về sự “bất bình thường” của hành vi nhưng vẫn phải thực hiện. Những người có biểu hiện loạn dâm cần đến chuyên gia tình dục, tâm lý để điều trị, tránh gây tổn thương cho người khác và sự phiền toái cho bản thân. Vì hiện tượng nêu trên có ở một thiểu số người bình thường nên khó tránh được ở những nơi công cộng. Mỗi người cần quan sát, cẩn thận để tự bảo vệ mình, không nên ăn mặc quá hở hang dễ gây sự tò mò, kích thích những người bị thị dâm...

NGỌC KHẢI - MINH MẪN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên