03/02/2016 08:55 GMT+7

Bắt 9 đối tượng trong băng cho vay nặng lãi

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TT - Đây là băng nhóm chuyên cho vay nặng lãi từ Hải Phòng vào An Giang hoạt động, khi các con nợ không trả được tiền sẽ bị nhóm này xử lý, hăm dọa ép trả nợ.

Ngày 2-2, đại tá Nguyễn Thanh Hà, trưởng Công an TP Long Xuyên (An Giang), cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi cho vay nặng lãi. 

Đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam 9 đối tượng, gồm Cao Hoàng Thảo (24 tuổi), Phạm Thành Trung (20 tuổi), Vũ Đức Thanh (30 tuổi), Hoàng Thế Mạnh (24 tuổi), Trần Vĩnh Lộc (tự Mạnh, 36 tuổi), Phạm Tiến Lực (tự Tuấn, 29 tuổi), Bùi Thế Trường (tự Hùng, 25 tuổi), Phan Thanh Tùng (tự Tùng sứt, 32 tuổi) và Đỗ Quang Long (tự Đạt, 18 tuổi).

Các đối tượng trên đều từ Hải Phòng vào An Giang hoạt động trong băng nhóm chuyên cho vay nặng lãi, trong đó có một nhóm do Thảo cầm đầu, một nhóm chưa xác định được đối tượng chủ mưu.

Theo kết quả điều tra, ngày 22-1 tại một cây xăng trên đường Hà Hoàng Hổ, P.Mỹ Xuyên có một nhóm đang đòi nợ chị N.T.M.L. (26 tuổi) theo hình thức xã hội đen.

Nhận tin báo, Công an TP Long Xuyên tiến hành xác minh, được biết vào tháng 10-2015 chị L. nhiều lần vay tiền của Thảo, hiện còn nợ 5 triệu đồng mỗi ngày phải đóng 200.000 đồng. Khi chị L. không có khả năng góp tiền, Thảo cho đàn em đến đe dọa để đòi nợ.

Mở rộng điều tra, khi khám xét khẩn cấp một căn hộ do nhóm này thuê ở khóm Đông An 4, P.Mỹ Xuyên, cơ quan điều tra phát hiện 174 giấy CMND, 165 sổ hộ khẩu, 10 giấy chứng nhận đăng ký xe máy và 207 giấy nhận nợ của 207 người có danh sách kèm theo với tổng số nợ trên 950 triệu đồng.

“Đây là băng nhóm chuyên cho vay nặng lãi chuyên nghiệp. Nếu người vay không có tiền trả thì các đối tượng có hành vi hăm dọa để ép phải trả nợ”, đại tá Hà nhận định.

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên