17/09/2012 22:59 GMT+7

Bắt 6 đối tượng vụ xây nhà chờ… giải tỏa

THẾ PHƯƠNG
THẾ PHƯƠNG

TTO - Ngày 17-9, Cảnh sát điều tra về tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Quảng Nam đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở 6 đối tượng do đã “vi phạm các quy định về sử dụng đất đai” và “lạm quyền trong khi thi hành công vụ”.

Các đối tượng bị truy tố gồm Huỳnh Hùng (48 tuổi) và Lê Quang Thường (59 tuổi), cùng trú xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, Huỳnh Văn Minh (44 tuổi, cán bộ địa chính phường Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), Phan Đình Thuận (33 tuổi, trú Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), Lê Đích (43 tuổi, cán bộ ủy nhiệm thu xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn) và Nguyễn Sơn (45 tuổi, công an viên xã Điện Ngọc).

Đáng chú ý trong 6 người này có đến 3 cán bộ cấp xã. Theo cơ quan điều tra, trong thời gian dài, dù chỉ được giao nhiệm vụ thu thuế môn bài và thuế thương nghiệp nhưng ông Lê Đích và Nguyễn Sơn đã tự ý lập, ký phiếu thu thuế nhà đất và phiếu tạm trú để hợp thức hóa cho một số người ở Quảng Nam và TP Đà Nẵng mua đất xây nhà trái phép ở thôn Câu Hà, xã Điện Ngọc chờ giải tỏa đền bù. Những người còn lại đã nhiều lần mua bán trái phép đất đai của Nhà nước, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Việc mua đất, xây nhà trái phép bắt đầu diễn ra ồ ạt trong năm 2010 đến giữa năm 2011, khi có nguồn thông tin đồn thổi việc sẽ lấy một vệt của xã Điện Ngọc “về” TP Đà Nẵng.

Vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

THẾ PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên